Quân khu triển khai xây dựng khu vực phòng thủ vững chắc
Cập nhật ngày: 17/07/2024 18:25 (GMT +7)

Chiều 17-7, Quân khu tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22-2-2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT). Lãnh đạo Ủy ban nhân dân 6 tỉnh trên địa bàn cùng gần 200 đại biểu các cơ quan, đơn vị đã về dự; Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chủ trì hội nghị.


Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Với vị trí chiến lược quan trọng cả về chính trị, kinh tế, quốc phòng, an ninh và đối ngoại… 5 năm qua, thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu cùng các tỉnh trên địa bàn đã quán triệt, triển khai xây dựng KVPT đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng; an ninh chính trị-trật tự an toàn xã hội bảo đảm; đã xây dựng được thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững chắc; tạo được sự chuyển biến về nhận thức của cấp ủy, chính quyền địa phương, lực lượng vũ trang và các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ xây dựng KVPT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt, các địa phương trên địa bàn Quân khu đã có nhiều giải pháp gắn phát triển kinh tế-xã hội với củng cố quốc phòng-an ninh, xây dựng thế trận KVPT trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu phòng thủ Quân khu và các địa phương. Các địa phương đã quy hoạch, xây dựng kết cấu hạ tầng phù hợp với tiềm năng, thế mạnh của từng địa phương, từng vùng, mang tính lưỡng dụng cao…


Các đại biểu dự hội nghị.

Thời gian tới, Quân khu tiếp tục quán triệt triển khai các chỉ thị, nghị quyết của trên, tập trung xây dựng các tỉnh thành KVPT vững chắc trong tình hình mới. Chú trọng xây dựng các tiềm lực chính trị, kinh tế, quốc phòng-an ninh và đối ngoại. Nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp ủy đảng, tổ chức điều hành của chính quyền, phát huy vai trò cơ quan tham mưu các cấp trong xây dựng, hoạt động KVPT, giữ vững ổn định chính trị để phát triển kinh tế-xã hội.

Nhân dịp này, Quân khu đã trao bằng khen tặng 17 tập thể và 16 cá nhân có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22-2-2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ.      


Bộ tư lệnh Quân khu trao bằng khen tặng các tập thể có thành tích xuất sắc trong 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22-2-2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. 

Tin, ảnh: Khương Quang
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục