Sáng 24-6, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22-2-2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT). Thiếu tướng Đỗ Văn Tuấn, Phó Tư lệnh Quân khu dự và chỉ đạo. Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, huyện, thị xã, thành phố.

Giai đoạn 2019-2024, cấp ủy, chính quyền các cấp và lực lượng vũ trang tỉnh đã quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước, các văn bản của các cấp về lãnh, chỉ đạo xây dựng và hoạt động KVPT; quan tâm đầu tư ngân sách địa phương cho nhiệm vụ quân sự, quốc phòng, xây dựng các công trình chiến đấu; hoàn thành 6 cuộc diễn tập KVPT cấp tỉnh, huyện và 74 cuộc diễn tập chiến đấu cấp xã trong KVPT sát thực, an toàn; bồi dưỡng, giáo dục quốc phòng và an ninh cho 322.808 đối tượng và học sinh, sinh viên. LLVT tỉnh được xây dựng, huấn luyện chặt chẽ, từng bước nâng cao chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu. Hoạt động của các lực lượng trong KVPT từng bước đi vào nền nếp, đúng quy định của pháp luật. Các hoạt động phát triển kinh tế, xã hội luôn gắn với bảo đảm quốc phòng, an ninh… Hoạt động của KVPT tỉnh góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.


Đồng chí Nguyễn Hương Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh trao Bằng khen của UBND tỉnh tặng các tập thể có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị định số 21.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hương Giang, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo KVPT tỉnh nhấn mạnh: Để tiếp tục thực hiện tốt Nghị định số 21 trong thời gian tiếp theo cần tập trung nâng cao hiệu quả lãnh đạo của cấp ủy Đảng, điều hành của chính quyền, vai trò tham mưu của các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể các cấp trong xây dựng và hoạt động KVPT. Trong đó, trọng tâm là lãnh, chỉ đạo phát huy mọi nguồn lực xây dựng tỉnh Bắc Ninh giàu về kinh tế, ổn định về chính trị, mạnh về quốc phòng, an ninh, tạo môi trường thuận lợi cho phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, từng bước xây dựng tỉnh thành KVPT vững mạnh về tiềm lực và thế trận, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ghi nhận thành tích trong thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ, UBND tỉnh đã trao Bằng khen tặng 10 tập thể, 17 cá nhân.


Các cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện Nghị định số 21 được tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Văn Hùng
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục