Quân khu phun thuốc khử khuẩn tại khu dân cư sau ngập úng
Cập nhật ngày: 12/09/2024 21:14 (GMT +7)

Chiều 12-9, hơn 30 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Phòng Tham mưu) và Đội Y học dự phòng (Cục Hậu cần) phối hợp với hơn 20 cán bộ, nhân viên Trung tâm Y tế thành phố Thái Nguyên tiến hành phun khử khuẩn tại phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên.


Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Bộ Tham mưu) quán triệt nhiệm vụ cho cán bộ, chiến sĩ trước khi làm nhiệm vụ.


Đoàn công tác kiểm tra quá trình pha hóa chất.

Những vùng bị thiên tai lũ lụt, môi trường, nguồn nước thường bị bẩn, ô nhiễm do các chất thải từ cống rãnh, bùn đất, xác động vật chết… Là nguyên nhân khiến vi khuẩn, virus và ký sinh trùng có điều kiện sinh sôi, phát triển, dẫn đến lan truyền mầm bệnh. Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, ngay sau khi nước rút, Quân khu tổ chức lực lượng phun khử khuẩn tại phường Tân Long, thành phố Thái Nguyên. Địa điểm phun tập trung vào những cung đường, nhà dân nơi vừa bị ngập úng. Những vị trí xe ô tô không vào được, các lực lượng bố trí bình vác vai, phun khắp các ngõ ngách để khử khuẩn. Với tinh thần làm việc khẩn trương, tích cực, trong một buổi chiều, các đơn vị đã phun khử khuẩn hơn 150kg Cloramin B cho 70ha diện tích. Quá trình phun khử khuẩn cán bộ, chiến sĩ các đơn vị kết hợp tuyên truyền, vận động nhân dân dọn dẹp, bảo đảm vệ sinh phòng dịch.

Những việc làm ý nghĩa trên đã thể hiện hình ảnh cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” luôn sát cánh cùng nhân dân vượt qua mọi khó khăn; đồng thời giúp nhân dân phòng các dịch bệnh phát triển sau lũ.


Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Phòng hóa 23 (Bộ Tham mưu) phun khử khuẩn tại phường Tân Long, TP Thái Nguyên.


Phun khử khuẩn đến từng hộ gia đình, từng ngõ ngách.

Tin, ảnh: HẢI BIÊN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục