Thực hiện kế hoạch công tác chính sách về tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2024). Ngày 17-7, đoàn công tác của Phòng Hậu cần - Kỹ thuật phối hợp với Ban CHQS huyện Lục Ngạn và Đảng ủy xã Trù Hựu tổ chức khám và cấp thuốc miễn phí cho nhân dân trên địa bàn.

Gần 20 cán bộ, chiến sĩ là các y, bác sĩ đến từ Ban Quân y, Bệnh xá Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang; quân y Ban CHQS huyện và Trạm xá xã Trù Hựu cùng nhiều trang thiết bị y tế hiện đại được điều động để phục vụ công tác thăm khám và tư vấn sức khỏe cho 130 người dân thuộc các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và nhân dân sinh sống trên địa bàn xã Trù Hựu và các xã lân cận. Qua thăm khám, các bác sĩ đã kịp thời phát hiện và tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu thường gặp như: Tăng huyết áp; bệnh lý dạ dày; bệnh lý tim mạch…


Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Lục Ngạn.

Nhân dịp này, đoàn công tác đã trao 10 suất quà trị giá 500.000 đồng/1 suất tặng 10 hộ gia đình là thân nhân Liệt sĩ, Thương binh, Bệnh binh nặng. Tổ chức cấp phát 130 suất thuốc miễn phí cho nhân dân, mỗi suất thuốc trị giá 270.000 đồng. Toàn bộ số thuốc được cấp phát miễn phí trong buổi khám chữa bệnh được trích từ nguồn kinh phí thường xuyên, hằng năm của ngành quân y.

Cũng trong dịp này, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Lục Ngạn đã phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội thắp nến tri ân các anh hùng, liệt sĩ; thăm, tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn với tổng số 58 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.


Đại tá Lương Văn Dũng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh  Bắc Giang trao quà tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn xã Trù Hựu.


Đại tá Lương Văn Dũng, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang thăm hỏi tình trạng sức khỏe Thương binh, thân nhân Liệt sĩ.

Một số hình ảnh hoạt động thăm, khám chữa bệnh giúp nhân dân xã Trù Hựu của đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang:

Tin, ảnh: Tuấn Anh
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục