Sư đoàn 3 tổ chức Hội thi tuyên truyền viên trẻ năm 2024
Cập nhật ngày: 22/06/2024 19:08 (GMT +7)

Ngày 22-6, Sư đoàn 3 tổ chức Hội thi tuyên truyền viên trẻ với chủ đề “Quân đội anh hùng, quốc phòng vững mạnh”. Đại tá Nguyễn Công Khuê, Chính ủy Sư đoàn 3 dự và chỉ đạo.

Tham gia Hội thi có 11 đội với 330 cán bộ, đoàn viên thanh niên thuộc các tổ chức đoàn cơ sở, được chia thành 02 khối: Khối 1 gồm Đoàn cơ sở 3 Trung đoàn, khối 2 gồm Đoàn cơ sở của các cơ quan và Tiểu đoàn trực thuộc.


Phần thi tuyên truyền của Trung đoàn 141, đơn vị đạt giải Nhất khối 3 Trung đoàn.

Nhằm tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đoàn viên thanh niên truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, củng cố quốc phòng toàn dân vững mạnh; quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam, LLVT Quân khu, Sư đoàn; đường lối, chính sách quốc phòng toàn dân, chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ quốc của Đảng, Nhà nước ta hiện nay. Đồng thời là dịp để đánh giá kết quả công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị; năng lực, trình độ của đội ngũ tuyên truyền viên trẻ, kỹ năng tổ chức dàn dựng của các cơ quan, đơn vị. Qua đó, bồi dưỡng, trao đổi học tập kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ đoàn và đoàn viên thanh niên trong tổ chức các hoạt động tuyên truyền tại đơn vị cơ sở.


Phần thi tuyên truyền của Phòng Tham mưu, đơn vị đạt giải Nhất khối các cơ quan và Tiểu đoàn trực thuộc.

Bằng hình thức tuyên truyền miệng kết hợp sân khấu hóa, sử dụng các loại hình nghệ thuật và phương tiện công nghệ hiện đại trong tuyên truyền. Hội thi tập trung tuyên truyền các nội dung: Tư tưởng quốc phòng toàn dân trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc và quan điểm của Đảng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân trong tình hình mới. Truyền thống xây dựng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành của Quân đội, LLVT Quân khu, Sư đoàn, gắn với truyền thống của cơ quan, đơn vị, địa phương; những tấm gương anh hùng, liệt sỹ trong công cuộc giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Những giá trị, phẩm chất, hình ảnh cao đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới. Những cống hiến của tuổi trẻ Quân đội, LLVT Quân khu, Sư đoàn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Trách nhiệm của tuổi trẻ về tiếp nối, phát huy truyền thống, trong học tập, lao động, công tác, xây dựng Quân đội gắn với củng cố quốc phòng, xây dựng cơ quan, đơn vị. Kết quả hoàn thành nhiệm vụ của cán bộ, đoàn viên thanh niên xung kích xây dựng cơ quan, đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”; phòng, chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch.

Hội thi đã thành công tốt đẹp, các đội tham gia đã chấp hành nghiêm kế hoạch, quy chế, có ý thức trách nhiệm cao, tinh thần thái độ nghiêm túc, ham học hỏi, cầu tiến bộ, chuẩn bị tốt nội dung tuyên truyền, tâm lý và kỹ năng thuyết trình của đội ngũ tuyên truyền viên trẻ, làm chủ được nội dung tuyên truyền. Hình thức thể hiện đa dạng, phong phú, sử dụng có hiệu quả các phương tiện công nghệ hiện đại minh họa làm rõ nội dung tuyên truyền. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức trao 03 giải Nhất; 04 giải Nhì và 02 giải Ba cho các tập thể và trao giấy chứng nhận tuyên truyền viên trẻ xuất sắc cho 16 cá nhân đạt thành tích cao trong Hội thi.


Chỉ huy Sư đoàn 3 trao thưởng tặng các tập thể đạt thành tích cao trong hội thi.


Chỉ huy Sư đoàn 3 trao thưởng tặng các cá nhân đạt danh hiệu tuyên truyền viên trẻ xuất sắc.

Tin, ảnh: Trần Như Khánh
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục