Việc tốt của Tiểu đội trưởng Lương Đức Hòa
Cập nhật ngày: 22/08/2023 08:04 (GMT +7)

Chiều 19-8, Trung sĩ Lương Đức Hoà, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 7, Trung đội 3, Đại đội 5, Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 đang đảm nhiệm trực ban đại đội, đưa lực lượng gác ca đầu của đơn vị lên nhà chỉ huy Tiểu đoàn nhận nhiệm vụ gác, đã nhặt được 1 chiếc ví màu đen bên trong có một khoản tiền và một số giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

Không chút đắn đo, đồng chí Hoà đã gặp chỉ huy Tiểu đoàn báo cáo để trả lại người đánh mất. Thông tin người đánh rơi là đồng chí Tô Văn Khánh, cán bộ công an huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.


Trung sĩ Lương Đức Hòa trả lại chiếc ví cho người đánh rơi trước sự chứng kiến của chỉ huy Tiểu đoàn 5.

Nhận lại chiếc ví, đồng chí Tô Văn Khánh rất vui mừng, xúc động chia sẻ: “Do đặc thù nhiệm vụ phải giải quyết nhiều công việc khác nhau, di chuyển qua nhiều địa điểm, tôi đã sơ ý làm rơi ví nhưng không ngờ nhận lại được ví cùng đầy đủ tiền và giấy tờ bên trong nhanh chóng như vậy”.

Đồng chí Khánh bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến đồng chí Hoà, đã có hành động đẹp, xứng đáng với phẩm chất quân nhân cách mạng, “Bộ đội Cụ Hồ”. Đồng thời cảm ơn cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn 12 đã giáo dục, rèn luyện quân nhân thuộc quyền có lòng trung thực, phẩm chất đạo đức tốt.

Được biết, do có nội dung công việc cần trao đổi, hiệp đồng nên ngày 19-8, tổ công tác Công an huyện Hữu Lũng đã làm việc tại Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 12.

Chia sẻ về việc làm của mình, Trung sĩ Lương Đức Hoà tâm sự: “Ngay khi nhặt được chiếc ví điều đầu tiên tôi nghĩ chắc người đánh rơi đang rất lo lắng, nên không cần đắn đo, suy nghĩ tôi đã cầm chiếc ví lên báo cáo với chỉ huy Tiểu đoàn để giúp liên hệ với người mất. Là một quân nhân, tôi rất vui khi đã làm được một việc tuy nhỏ, nhưng có ý nghĩa”.

Việc làm ý nghĩa của Trung sĩ Lương Đức Hòa đã được chỉ huy các cấp biểu dương, tuyên truyền kịp thời trong cán bộ, chiến sĩ đơn vị.

LA NGỌC HUÂN

Các tin khác:
Ông Quý “liệt sĩ” (27/07/2024 07:12)

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục