Ngày 12-9, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tổ chức các đoàn công tác, tiến hành vận chuyển và bàn giao 5 tấn gạo do Quân khu hỗ trợ đến 500 hộ dân bị thiệt hại nặng do thiên tai trên địa bàn tỉnh.


Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn tiếp nhận gạo hỗ trợ từ Quân khu.

Trên cơ sở kiểm tra thực tế và báo cáo của các địa phương, căn cứ vào số lượng gạo được Quân khu hỗ trợ, Bộ CHQS tỉnh đã tiến hành phân bổ số lượng gạo hỗ trợ người dân tại các địa phương là 10kg/hộ dân. Trong đó đối với huyện Tràng Định sẽ hỗ trợ cho 130 hộ; huyện Văn Lãng 100 hộ, huyện Hữu Lũng 80 hộ, huyện Chi Lăng 90 hộ, huyện Văn Quan 50 hộ và huyện Bình Gia là 50 hộ.


Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn chia gạo hỗ trợ theo từng hộ gia đình.

Ngay sau khi tiếp nhận gạo hỗ trợ từ Quân khu, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã chia nhỏ, đóng 10kg/bao và triển khai phương tiện để chuyên chở đến Ban CHQS các huyện, thành phố. Đối với các hộ dân ở gần đơn vị sẽ tiến hành trao trực tiếp; đối với các hộ dân ở các thôn, xã ở xa, Bộ CHQS tỉnh ủy quyền cho Ban CHQS huyện tiếp tục chuyển gạo đến tận tay người dân. Cùng với đó, Bộ CHQS tỉnh cũng hỗ trợ một tấn lương khô cho Ban CHQS các huyện trên địa bàn tỉnh, nhằm tăng cường nguồn lương thực dự trữ sẵn sàng tham gia thực hiện các nhiệm vụ đột xuất trên địa bàn.


Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn giao nhiệm vụ cho các đoàn công tác chuẩn bị chở gạo hỗ trợ cho các huyện bị thiệt hại do mưa bão.

Món quà tuy không lớn, nhưng là những tình cảm chân thành của cán bộ chiến sĩ LLVt Quân khu nói chung, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn nói riêng, gửi đến người dân vùng ảnh hưởng thiên tai bão lũ trên địa bàn. Qua đó góp phần động viên nhân dân sớm ổn định cuộc sống.


Các lực lượng vận chuyển gạo hỗ trợ tới địa phương.


Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn trao gạo hỗ trợ các hộ bị thiệt hại nặng trong đợt bão số 3 tại huyện Tràng Định.

Tin, ảnh: DƯƠNG NGUYÊN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục