Chiều 27-6, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đại biểu Quốc hội khóa XV có buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại huyện Đồng Hỷ (tỉnh Thái Nguyên).

Dự hội nghị tiếp xúc cử tri có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Tư lệnh Quân khu; Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên; đại biểu lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên; đại biểu chỉ huy một số cơ quan chức năng Bộ Quốc phòng, Quân khu 1 và các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn cùng đông đảo đại biểu cử tri huyện Đồng Hỷ.  


 Đại tướng Phan Văn Giang phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Đoàn Thị Hảo, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên báo cáo trước đại diện cử tri huyện Đồng Hỷ kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh thời gian qua và một số kết quả quan trọng tại kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV vừa diễn ra. Cùng với đó, thông tin thêm những nội dung quan trọng tại kỳ họp liên quan đến địa phương, nhất là công tác phân bổ ngân sách trong các chương trình phát triển của Trung ương đối với tỉnh Thái Nguyên và huyện Đồng Hỷ.


 Đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên tham dự hội nghị tiếp xúc cử tri.

Báo cáo cho thấy, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV đã thành công tốt đẹp, hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra. Tại kỳ họp này, Quốc hội đã xem xét một khối lượng công việc lớn, quyết định nhiều nội dung quan trọng của năm 2022 và các năm tiếp theo. Các nội dung được xem xét, quyết định tại kỳ họp này đều đạt sự đồng thuận rất cao; mặc dù có một số nội dung bổ sung thêm, nhưng kỳ họp vẫn bảo đảm chất lượng và thời gian dự kiến. Trong khuôn khổ kỳ họp, Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 nghị quyết; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác.


 Các đại biểu dự hội nghị.

Qua nghe báo cáo khái quát của đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, các cử tri tham dự hội nghị đã phát biểu, tập trung đề xuất Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên có các kiến nghị, đề xuất với cấp trên triển khai các giải pháp để đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm mới, nhất là tội phạm công nghệ cao, lừa đảo qua tài khoản ngân hàng. Một số ý kiến đề nghị các đại biểu đề xuất với Quốc hội xem xét để có chính sách tăng lương tối thiểu, phụ cấp cho công chức, viên chức, giúp các đối tượng giảm bớt khó khăn, ổn định cuộc sống, yên tâm công tác.

Phát biểu tại hội nghị, Đại tướng Phan Văn Giang trân trọng cảm ơn trước những ý kiến, kiến nghị rất xác đáng, mang tính cấp thiết, thời sự của các cử tri tại hội nghị; bày tỏ sự phấn khởi trước sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ của huyện Đồng Hỷ thời gian gần đây, nhất là trong lĩnh vực xây dựng nông thôn mới, công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng.


 Quang cảnh hội nghị.

Đại tướng Phan Văn Giang cũng chia sẻ, phân tích sâu hơn một số vấn đề về quan điểm ngoại giao của Việt Nam; trao đổi thêm về quan hệ truyền thống của nước ta với một số nước trên thế giới, nhất là trong vấn đề quân sự, quốc phòng. Đồng thời, tranh thủ thông báo một số nội dung của Đối thoại Shangri-La lần thứ 19 tại Singapore và Hội nghị Bộ trưởng Quốc phòng ASEAN (ADMM) lần thứ 16 với chủ đề vừa diễn ra tại Campuchia mà đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng trực tiếp tham dự; cung cấp thêm một số kết quả trong công tác xây dựng, phát triển Quân đội trong thời gian qua và định hướng lớn trong thời gian tới.

Sau phát biểu thông tin một số vấn đề về quân sự, quốc phòng của Bộ trưởng Phan Văn Giang, đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tiếp thu ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri; thông báo nhanh kết quả giải quyết các kiến nghị, phản ánh của cử tri tại các buổi tiếp xúc trước kỳ hợp và hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Đối với các ý kiến, kiến nghị của cử tri, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp phúc đáp một số nội dung, đồng thời khẳng định sẽ tiếp thu đầy đủ, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành của tỉnh tập trung giải quyết các vấn đề theo thẩm quyền trong thời gian sớm nhất. Những nội dung vượt thẩm quyền, đoàn sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng cấp trên giải quyết theo quy định.

Sau hội nghị tiếp xúc cử tri tại hội trường HĐND, UBND huyện Đồng Hỷ, Đại tướng Phan Văn Giang và đoàn đại biểu đã đến thăm, tặng quà các đối tượng chính sách tiêu biểu trên địa bàn nhân dịp chuẩn bị kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947/27-7-2022).

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục