Sáng 26-8, Ban Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị (TCCT) đã tổ chức họp triển khai nhiệm vụ chuẩn bị các hoạt động kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22-12-1989/ 22-12-2019) và 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/ 22-12-2019), gọi tắt là kỷ niệm “30 năm và 75 năm”.

Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm TCCT QĐND Việt Nam chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có các đồng chí Phó chủ nhiệm: Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng;Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng;  Trung tướng Đỗ Căn; Trung tướng Lê Hiền Vân và đại biểu chỉ huy một số cơ quan, đơn vị trực thuộc TCCT.


Đại tướng Lương Cường phát biểu kết luận.

Báo cáo tại phiên họp, Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó cục trưởng Cục Tuyên huấn cho biết: Lần đầu tiên tổ chức kỷ niệm sự kiện với các nội dung hướng trọng tâm vào Ngày hội Quốc phòng toàn dân, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương-Bộ Quốc phòng và thủ trưởng TCCT, các cơ quan, đơn vị được phân công, giao nhiệm vụ đã tích cực triển khai các hoạt động kỷ niệm “30 năm và 75 năm” bảo đảm đúng tiến độ. Các hoạt động kỷ niệm được các ban, bộ, ngành, đoàn thể, tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hưởng ứng và chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả.

Đến nay, công tác chuẩn bị đã đạt được một số kết quả nổi bật: Cục Tuyên huấn đã hoàn thành việc biên soạn tài liệu tuyên truyền, đang xin ý kiến các cơ quan liên quan, dự kiến in xong và phát hành trong toàn quân, toàn quốc vào tháng 9-2019. Đã dự thảo kế hoạch của TCCT về tổ chức gặp mặt, giao lưu điển hình tiên tiến trong tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân giai đoạn 2009-2019; hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị khen thưởng Huân chương Quân công hạng Nhất cho Quân đội nhân dân Việt Nam; đã tổ chức Hội nghị Sơ kết và tôn vinh điển hình tiên tiến 5 năm thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; tổ chức giao lưu “Sáng mãi phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ”; triển khai các công việc về tổ chức xét trao giải thưởng văn học, nghệ thuật, báo chí về đề tài lực lượng vũ trang và chiến tranh cách mạng giai đoạn 2014-2019… Các tổ chức đoàn, thanh niên địa phương đã tổ chức xong thi tìm hiểu về “30 năm và 75 năm” cấp cơ sở, trên cơ sở; tổ chức thành công liên hoan Nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, sinh viên lần thứ 9 năm 2019 khu vực 1. Bộ tư lệnh Quân khu 1 đã khởi công xây dựng, cải tạo, làm mới, nâng cấp một số hạng mục khu Di tích Quốc gia đặc biệt rừng Trần Hưng Đạo và xây dựng nông thôn mới tại xã Tam Kim và Hoa Thám (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng), dự kiến hoàn thành trước ngày 15-11-2019…

Ngoài báo cáo trên, các đại biểu còn được nghe Thiếu tướng Trần Văn Vương, Cục trưởng Cục Chính trị báo cáo tiến độ thực hiện các nội dung hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống TCCT (22-12-1944/ 22-12-2019) và đón Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Nhất do Chủ tịch nước trao tặng; kế hoạch triển khai các nội dung trong thời gian tới và một số đề xuất trong công tác tổ chức kỷ niệm.

Sau khi nghe các báo cáo và ý kiến của các đại biểu, Đại tướng Lương Cường biểu dương các cơ quan, đơn vị đã có nhiều cố gắng, triển khai thực hiện nghiêm túc kế hoạch, làm tốt công tác chuẩn bị trong thời gian qua, đảm bảo đúng tiến độ. Đồng chí Chủ nhiệm TCCT cũng nhấn mạnh, thời gian tới, các cơ quan, đơn vị cần tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện; chấp hành nghiêm các quy định của Nhà nước về tổ chức hoạt động kỷ niệm. Cần kế thừa, phát huy kết quả đã đạt được từ các đợt tổ chức kỷ niệm trước để vận dụng sáng tạo, hiệu quả vào đợt kỷ niệm này. Các cơ quan được phân công, giao nhiệm vụ phải phối hợp chặt chẽ, liên hệ với các địa phương để tổ chức các hoạt động kỷ niệm sôi nổi, có sức lan tỏa rộng rãi, làm nổi bật hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân; tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, trong đó, gắn kết chặt chẽ hoạt động tổ chức kỷ niệm của TCCT vào trong hoạt động chung của đợt kỷ niệm “30 năm và 75 năm”. Đồng chí Chủ nhiệm TCCT cũng trao đổi, thống nhất lại một số nội dung về các mốc thời gian chuẩn bị, thành phần khách mời và hình thức tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục