Theo Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 30-4 đã có gần 24 nghìn lượt khách (trong đó có 1.130 người nước ngoài) đã thành kính tưởng niệm, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Những ngày này, người dân trên mọi miền Tổ quốc hân hoan kỷ niệm 48 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975/30-4-2023), Ngày Quốc tế Lao động 1-5. Dịp này, dòng người vào viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh lại càng như được nối dài thêm mãi. Mỗi người ở một độ tuổi, đến từ một miền quê khác nhau nhưng tất cả đều mang những tình cảm vô cùng sâu sắc dành cho Bác Hồ kính yêu. Về thăm Bác để nhắc nhở chúng ta về sự hy sinh vĩ đại của Người dành cho dân tộc, cho hòa bình hôm nay. Và đây cũng là cơ hội để mỗi người dân được tiếp thêm động lực, tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người.

Để các hoạt động vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh được đảm bảo chu đáo, trước đó Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh đã làm tốt công tác chuẩn bị; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ giữa các lực lượng trong tất cả các khâu như: Đón tiếp, tuyên truyền, cấp phát nước uống, sữa và bánh ngọt cho nhân dân và khách quốc tế…

Một số hình ảnh nhân dân, khách quốc tế vào Lăng viếng Bác trong ngày 30-4:

 Dòng người thành kính...
 ... nối dài....


 Vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong sáng 30-4.




 Mặc dù đông nhưng nhân dân xếp hàng, kiểm tra an ninh theo đúng hướng dẫn để vào Lăng viếng Bác.

 Dịp này, Ban Quản lý Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức cấp phát nước uống, sữa, bánh ngọt miễn phí cho nhân dân và du khách vào Lăng viếng Bác. 



Bánh ngọt được trao đến tay các khách quốc tế. 


 Nhiều phần bánh ngọt, nước uống... miễn phí được trao đến người dân.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục