Sáng 19-6, Bộ tư lệnh Quân khu tổ chức gặp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2019); phát động Cuộc thi báo chí chủ đề “Việt Bắc - Quân khu 1 trưởng thành và phát triển” và khai trương Báo Quân khu Một điện tử.

Chương trình nghệ thuật chào mừng.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí trong Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu: Trung tướng Dương Đình Thông, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Ủy viên Thường vụ, Phó chính ủy Quân khu; Thiếu tướng Hoàng Công Hàm, Phó tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Lê Anh Tuấn, Phó tư lệnh Quân khu; lãnh đạo Báo Quân đội nhân dân: Đại tá Đỗ Phú Thọ, Phó tổng biên tập; lãnh đạo cơ quan Báo, Đài PT-TH 6 tỉnh trên địa bàn; Sở Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên; đại biểu các cơ quan, đơn vị LLVT Quân khu, Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn; cùng đông đảo phóng viên các cơ quan báo chí quân đội, Trung ương và địa phương đến dự và đưa tin.


Thủ trưởng Bộ tư lệnh Quân khu và lãnh đạo Báo Quân đội nhân dân dự buổi gặp mặt.


Các đại biểu 
dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu đã khái quát lịch sử hình thành, phát triển và những đóng góp to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam đối với sự nghiệp đấu tranh cách mạng của Đảng và nhân dân ta trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của báo chí cách mạng, đồng chí Phó chính ủy Quân khu nêu bật sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu đối với công tác tuyên truyền báo chí của LLVT Quân khu trong những năm qua. Nổi bật là việc lãnh đạo, chỉ đạo Cục Chính trị, Báo Quân khu Một duy trì hiệu quả hoạt động tuyên truyền, xuất bản, chất lượng công tác tuyên truyền được nâng lên; thường xuyên tăng cường mối quan hệ phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về LLVT Quân khu với hàng nghìn tin, bài, phóng sự được đăng tải, phát sóng mỗi năm. Đặc biệt, từ nhiều năm qua, Cục Chính trị và các cơ quan Báo, Đài PT-TH 6 tỉnh trên địa bàn đã ký kết và thực hiện hiệu quả Quy chế phối hợp chỉ đạo công tác tuyên truyền nhiệm vụ QP, QSĐP.


Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu phát biểu chào mừng kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền báo chí của LLVT Quân khu, đồng thời thiết thực kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống LLVT Quân khu 1 (16-10-1945/16-10-2020), nhân dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu tổ chức phát động Cuộc thi báo chí với chủ đề “Việt Bắc - Quân khu 1 trưởng thành và phát triển”. Cuộc thi nhằm động viên, khuyến khích đội ngũ phóng viên, nhà báo các cơ quan báo chí và bạn đọc trong cả nước, nhất là đội ngũ những người làm báo trên địa bàn Quân khu, tích cực tuyên truyền sâu rộng truyền thống vẻ vang của LLVT Quân khu 1, những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới; những tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình tiên tiến trong Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT Quân khu giai đoạn (2015-2020); những việc làm thiết thực, sáng tạo, hiệu quả của các ngành, các cấp, các địa phương và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp củng cố, xây dựng nền Quốc phòng toàn dân và bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Ban chỉ đạo, Ban tổ chức cuộc thi, Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu đã thông tin tới các đại biểu về thể lệ cuộc thi.

Cũng trong dịp này, Bộ tư lệnh Quân khu tổ chức khai trương Báo Quân khu Một điện tử sau gần 1 năm hoạt động thử nghiệm.


Các đại biểu bấm nút khai trương Báo Quân khu Một điện tử.

Theo Giấy phép hoạt động số 234/GP-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Quân khu Một điện tử có trang chủ với tên miền là: www.baoquankhu1.vn, ngôn ngữ thể hiện bằng tiếng Việt. Báo Quân khu Một điện tử có tôn chỉ, mục đích:

- Tuyên truyền, phổ biến đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân vững mạnh toàn diện.

- Thông tin mọi mặt hoạt động của các lực lượng vũ trang; định hướng, giáo dục chính trị, tư tưởng, kiến thức quốc phòng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc trên địa bàn Quân khu 1.

- Nêu gương các điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; đấu tranh chống các luận điệu sai trái, các hoạt động của các thế lực thù địch, giữ vững chủ quyền và an ninh quốc gia.


Thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu, Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu tặng hoa chúc mừng cán bộ, phóng viên Báo Quân khu Một.

Sự kiện Báo Quân khu Một điện tử chính thức đi vào hoạt động đánh dấu bước phát triển mới trong công tác tuyên truyền báo chí của LLVT Quân khu nói chung, đối với những người làm báo Quân khu Một nói riêng. Đặc biệt, sự kiện khai trương Báo Quân khu Một điện tử” còn có ý nghĩa chính trị sâu sắc khi được tổ chức đúng dịp kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925/21-6-2019).


Trung tướng Dương Đình Thông, Chính ủy Quân khu phát biểu chỉ đạo.

Cùng với ấn phẩm báo in, LLVT Quân khu và nhân dân các dân tộc Việt Bắc có thêm một kênh truyền tải tiếng nói, tâm tư nguyện vọng của mình tới Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành đó là “Báo Quân khu Một điện tử” - một loại hình báo chí hiện đại. Báo Quân khu Một đã trở thành cơ quan báo chí đa phương tiện tích hợp 3 loại hình báo chí (gồm báo in, báo điện tử và truyền hình).

Tin và ảnh: MẠNH NGUYÊN

 

 

 

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục