Để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ mới, tối 12-3, Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 141, Sư đoàn 3 tổ chức giao lưu giữa cán bộ, chiến sĩ cũ với chiến sĩ mới năm 2024 với chủ đề “Về đây đơn vị là nhà, cán bộ chiến sĩ đều là anh em”. Đại tá Dương Văn Quang, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và theo dõi chương trình buổi giao lưu.


Cán bộ, chiến sĩ cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong tu dưỡng, rèn luyện.

Buổi giao lưu không chỉ là nơi các chiến sĩ mới chia sẻ tâm tư, tình cảm và nguyện vọng với chỉ huy đơn vị cũng như các đồng chí, đồng đội, mà còn là cơ hội để học tập và hiểu sâu sắc hơn về truyền thống của đơn vị, quy định của quân đội. Tại buổi giao lưu, các đồng chí cán bộ, chiến sĩ cũ cũng chia sẻ kinh nghiệm của bản thân trong việc tu dưỡng, rèn luyện để giúp chiến sĩ mới vượt qua những khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ. Các ý kiến, kiến nghị từ các chiến sĩ mới được chỉ huy đơn vị ghi nhận và giải đáp một cách cụ thể, từ đó giúp chiến sĩ mới xác định rõ phương hướng rèn luyện và xây dựng động cơ phấn đấu đúng đắn.

Phát huy hiệu quả hoạt động của mô hình “Nhóm Zalo - Đồng hành cùng chiến sĩ” và nhóm Facebook “Hào khí Chi Lăng”, “Bản tin Sao Vàng”, chương trình giao lưu nhận được sự quan tâm và động viên từ cấp ủy, chính quyền địa phương; các đơn vị kết nghĩa và đặc biệt là gia đình các chiến sĩ. Điều này góp phần quan trọng vào giữ mối quan hệ gắn bó, phối hợp giữa đơn vị và gia đình trong công tác quản lý, giáo dục quân nhân; tạo ra một không khí đoàn kết, gắn kết trong đơn vị; giúp các chiến sĩ mới cảm thấy tự tin hơn, an tâm tư tưởng, phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện.

Thông qua chương trình giao lưu, chỉ huy đơn vị nắm chắc tình hình tư tưởng của bộ đội, từ đó có biện pháp phù hợp để giáo dục, rèn luyện và cổ vũ động viên bộ đội. Qua đó, giúp cho chiến sĩ mới xác định rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của người quân nhân cách mạng, nhanh chóng hòa nhập với đơn vị; phấn đấu hết mình trong huấn luyện, rèn luyện, quyết tâm đạt kết quả cao nhất.

Tin, ảnh: HOÀNG DƯƠNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục