Chiều 4-4, Tiểu đoàn 15, Bộ Tham mưu tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp”. Đại tá Dương Văn Quang, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu dự và chỉ đạo hội nghị.


Các đại biểu dự hội nghị.

Những năm qua, việc định hướng tư vấn nghề nghiệp cho bộ đội luôn được Đảng ủy, chỉ huy đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo định hướng nghề nghiệp đúng cho bộ đội. Đơn vị đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình: “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp” đạt chất lượng, hiệu quả, sát với đặc điểm nhiệm vụ và đối tượng tư vấn. Nổi bật là: Tổ chức 36 buổi tư vấn tập trung, cung cấp thông tin, định hướng, tuyên truyền xây dựng nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp cho hạ sĩ quan, chiến sĩ. Qua định hướng tuyên truyền đã nâng cao nhận thức của bộ đội về việc lựa chọn nghề nghiệp sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Tư vấn giúp bộ đội khảo sát nghề nghiệp trên các nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin, các website chính thống, các phần mềm trắc nghiệm và thực hiện phát phiếu điều tra xã hội học để phân loại nhóm ngành nghề phù hợp. Đơn vị đã phối hợp với các trường dạy nghề trên địa bàn nắm các chuyên ngành, chỉ tiêu, số lượng, mức thu nhập, nhu cầu sử dụng lao động sau đào tạo để lựa chọn tuyển dụng. Các cơ sở đào tạo dạy nghề trong và ngoài quân đội đều có kế hoạch bố trí, sắp xếp cho các chuyên viên vào tư vấn cho bộ đội.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục quán triệt tốt hướng dẫn của trên về tổ chức thực hiện mô hình “Định hướng tương lai, vì ngày mai lập nghiệp”. Cấp ủy, chỉ huy, chính trị viên các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, khơi dậy khát vọng khởi nghiệp của hạ sĩ quan, chiến sĩ. Duy trì nghiêm nền nếp hoạt động của tổ tư vấn, bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp tuyên truyền cho thành viên trong tổ. Xây dựng kế hoạch tư vấn chặt chẽ bằng nhiều hình thức, phương pháp phong phú đa dạng để nâng cao nhận thức, khả năng tư vấn hướng nghiệp cho bộ đội. Phối hợp chặt chẽ giữa đơn vị với gia đình, địa phương và trung tâm tư vấn giới thiệu việc làm trong lựa chọn, định hướng nghề nghiệp cho bộ đội.


Quang cảnh hội nghị.

Tin, ảnh: Khương Quang

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục