Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên: Tập huấn kỹ năng làm báo đa phương tiện
Cập nhật ngày: 20/04/2018 16:30 (GMT +7)

Trong các ngày từ 17 đến 20/4, tại thành phố Thái Nguyên, Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức lớp tập huấn “Kỹ năng làm báo đa phương tiện” cho hơn 20 học viên là phóng viên, biên tập viên các cơ quan truyền thông trên địa bàn 6 tỉnh Bắc Kạn, Hà Giang, Bắc Giang, Tuyên Quang, Bắc Ninh và Thái Nguyên.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được nhà báo Vũ Thế Cường- giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền truyền đạt những nội dung như: Cách làm báo đa phương tiện ở Việt Nam và thế giới; ảnh, đồ họa trong tác phẩm báo chí đa phương tiện; video và các nội dung tương tác trong báo đa phương tiện; sử dụng điện thoại trong tác nghiệp báo chí đa phương tiện...

Cũng tại khóa học, các học viên còn được chia sẻ, trao đổi những phương pháp phối hợp giữa báo in và báo điện tử; cách tác nghiệp nhanh để có thông tin sớm nhất; đi thực tế và trực tiếp sản xuất các sản phẩm báo chí đa phương tiện...


Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền hướng dẫn học viên kỹ năng làm báo đa phương tiện.

Sau 4 ngày tập huấn, các học viên đã được ban tổ chức trao chứng chỉ tham gia khoá học làm báo đa phương tiện cho hơn 20 học viên.


Ban tổ chức trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn cho học viên.


Giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền trao chứng nhận cho phóng viên Báo Quân khu 1 và các cơ quan báo chí.

Được biết, việc tổ chức các khoá tập huấn nghiệp vụ như trên được Hội Nhà báo tỉnh Thái Nguyên thường xuyên tổ chức. Đây là một trong những hoạt động thiết thực góp phần giúp đội ngũ những người làm báo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng tác nghiệp, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, đặc biệt là báo chí đa phương tiện, từng bước đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động báo chí trong tình hình mới.

BÙI HIỆP - NGÔ THÀNH

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục