Bí thư chi bộ tiêu biểu Hoàng Văn Tám
Cập nhật ngày: 05/11/2019 09:57 (GMT +7)

Thiếu tá Hoàng Văn Tám, Bí thư Chi bộ Ban Cơ yếu thuộc Đảng bộ Phòng Tham mưu, Đảng bộ Quân sự tỉnh Bắc Kạn là một tấm gương tiêu biểu được đồng chí, đồng đội kính trọng, noi gương học tập.

Được đào tạo chính quy chuyên ngành Cơ yếu, công tác trong môi trường Quân đội, Thiếu tá Hoàng Văn Tám luôn gương mẫu đi đầu trong mọi công việc. Từ năm 2015 được bầu làm Bí thư Chi bộ, anh Tám luôn cùng tập thể chi bộ quán triệt, thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp ủy Đảng các cấp về xây dựng tổ chức Đảng và đảng viên, lãnh đạo cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Học theo gương Bác, trong nhiệm vụ chuyên môn anh Tám luôn năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tụy với công việc. Trên cương vị trưởng ban chỉ đạo cán bộ, nhân viên tổ chức thực hiện, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đảm bảo bí mật mọi nội dung thông tin lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy các cấp qua hệ thống kỹ thuật mật mã; quán triệt để mọi cán bộ, nhân viên trong ban nêu cao cảnh giác, trau dồi kiến thức chuyên môn, duy trì nghiêm chế độ, quy định của ngành, của cơ quan và Quân đội không để lộ lọt bất cứ thông tin nào cũng như tồn đọng, thất lạc điện mật… Từ năm 2014 đến nay, Ban Cơ yếu tiến hành nhận và mã dịch trên 6.400 bức điện đảm bảo kịp thời, chính xác; tổ chức đảm bảo tốt cho các hội nghị trực tuyến của cơ quan, đơn vị. Cán bộ, nhân viên ban Cơ yếu hằng năm tham gia các hội thi cấp Quân khu và toàn quân đều đạt giải cá nhân và tập thể; công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn hàng năm đều đạt giỏi đảm bảo cho ngành cơ yếu trong LLVT tỉnh hoạt động nền nếp, hiệu quả.


Thiếu tá Hoàng Văn Tám kiểm tra công tác chuyên môn của cơ quan.

Để lãnh đạo, tổ chức cơ quan hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Tám thổ lộ: “Tôi luôn ghi nhớ lời dạy của Bác “Chi bộ là gốc rễ của Đảng ở trong quần chúng, chi bộ tốt thì mọi chính sách của Đảng đều thi hành tốt, mọi công việc đều tiến bộ không ngừng”, và bản thân người bí thư chi bộ phải thật sự gương mẫu, trách nhiệm trước mọi công việc, phải thực sự là thỏi nam châm thu hút sự đoàn kết, nhất trí của tập thể”. Được biết, ngoài việc chấp hành nghiêm quy định, nguyên tắc, chế độ, nền nếp sinh hoạt Đảng; chi bộ đã thực hiện sinh hoạt các chuyên đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng dẫn của Trung ương và cấp ủy cấp trên; chọn nhiệm vụ trọng tâm, khâu khó, những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong việc thực hiện nhiệm vụ để sinh hoạt tìm biện pháp khắc phục. Chi bộ xây dựng kế hoạch và có nội dung, cách thức sinh hoạt phù hợp, nhằm tập trung thảo luận sâu một mặt công tác hoặc một vấn đề bức xúc đang đặt ra trong công tác lãnh đạo. Qua đó, đã tạo bầu không khí sinh hoạt sôi nổi hơn, phát huy tốt vai trò trách nhiệm của đảng viên; khắc phục được tình trạng chung chung, xuôi chiều tại các buổi sinh hoạt. Qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện nghị quyết, chỉ thị, hướng dẫn và các văn bản của cấp trên, cán bộ đảng viên trong chi bộ đã nhận thức sâu sắc về vai trò, vị trí và tầm quan trọng trong việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, góp phần nâng cao ý thức tổ chức, trách nhiệm nêu gương, đi đầu trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương, đơn vị… Bản thân anh Tám luôn xây dựng cho mình lối sống giản dị, gần gũi, chấp hành nghiêm pháp luật, điều lệnh, điều lệ quân đội, quy định đơn vị. Anh là người đã tìm hiểu, động viên, hòa giải thành công một cặp vợ chồng trong cơ quan có ý định ly hôn tìm lại hạnh phúc gia đình.

Hằng năm qua phân tích, bình xét, Chi bộ Ban Cơ yếu đều đạt tổ chức đảng TSVM và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; các đảng viên đều hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ; chi bộ nhiều lần được các cấp khen thưởng. Riêng cá nhân Thiếu tá Hoàng Văn Tám, từ năm 2014 đến nay, anh có 2 lần được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua, 3 lần được tặng danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến; năm 2017 anh được Ban Cơ yếu Chính phủ tặng bằng khen và Cục Cơ yếu (Bộ Tổng tham mưu) tặng giấy khen. Vừa qua, anh Tám là một trong số 82 cá nhân được Đảng bộ tỉnh Bắc Kạn tuyên dương tại “Hội nghị biểu dương bí thư chi bộ tiêu biểu giai đoạn 2014-2019”.

 

Bài và ảnh: ĐỖ KIM TẬP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục