Cán bộ tự vệ gương mẫu, nhiệt huyết
Cập nhật ngày: 07/11/2019 14:58 (GMT +7)

Đứng chân trên địa bàn miền núi, địa hình phức tạp, dân cư thưa thớt gây nhiều khó khăn cho hoạt động kinh doanh nhưng Công ty Điện lực Bắc Kạn luôn quan tâm, chú trọng, lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ QP, QSĐP. Có được kết quả ấy, phải kể đến vai trò tham mưu, cùng tinh thần nhiệt huyết, trách nhiệm của đồng chí Lâm Quốc Độ, Phó trưởng phòng Thanh tra, Bảo vệ và Pháp chế - Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS tự vệ công ty.

Về công tác tại Điện lực Bắc Kạn từ năm 2000, sau 2 năm tham gia trung đội tự vệ, năm 2004, cùng với công tác chuyên môn, anh Lâm Quốc Độ được Công ty giao phụ trách công tác quân sự địa phương, giữ chức vụ Trung đội trưởng. Nhận thức rõ vị trí, vai trò công tác QP, QSĐP và chức trách, nhiệm vụ được giao, anh luôn chủ động sắp xếp hợp lý công việc, phát huy tốt trách nhiệm của người cán bộ chỉ huy trong tham gia huấn luyện và duy trì hoạt động của trung đội tự vệ, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao. Sau 12 năm đảm đương chức vụ trung đội trưởng, tháng 10-2016, anh Độ được Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn bổ nhiệm chức vụ Phó chỉ huy trưởng Ban CHQS tự vệ công ty, là người tham mưu trực tiếp cho Đảng ủy, Ban giám đốc công ty về công tác quân sự địa phương và quản lý, phụ trách Trung đội Tự vệ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh tích cực nghiên cứu nắm chắc Luật Nghĩa vụ quân sự, Luật Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên và các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của trên, hằng năm, căn cứ kế hoạch, nhiệm vụ Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn giao cho Công ty Điện lực Bắc Kạn, anh chủ động xây dựng kế hoạch sát đặc điểm, nhiệm vụ của công ty, trình Ban giám đốc công ty và Bộ CHQS tỉnh phê duyệt, làm cơ sở để tổ chức thực hiện, duy trì nghiêm túc, chặt chẽ hoạt động của lực lượng tự vệ.


Đồng chí Lâm Quốc Độ.

Trên cơ sở Luật Dân quân tự vệ, anh rà soát, lựa chọn cán bộ, công nhân viên trong độ tuổi có sức khỏe tốt, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc để đưa vào Trung đội Tự vệ. Với tác phong sâu sát, cởi mở nhưng rất kiên quyết, anh duy trì nghiêm chương trình, kế hoạch huấn luyện đề ra, quá trình huấn luyện, thường xuyên quan tâm giúp đỡ các chiến sĩ tự vệ, nhất là chiến sĩ mới kết nạp. Để chiến sĩ tự vệ an tâm tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ khác, anh tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ của Ban giám đốc, đồng thời chủ động phối hợp, hiệp đồng với các phòng chuyên môn, các bộ phận bố trí công việc hợp lý, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho số cán bộ, công nhân viên trong Trung đội Tự vệ. Nhờ vậy, kết quả huấn luyện hằng năm của trung đội thường xuyên đạt khá trở lên, góp phần vào thành tích chung của LLVT tỉnh Bắc Kạn.

Thực hiện nhiệm vụ công tác tuyển quân hằng năm, ngay khi nhận được thông báo của Ban CHQS thành phố Bắc Kạn về việc đăng ký thành viên trong độ tuổi của công ty tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự, anh phối hợp với các phòng chuyên môn lập danh sách cán bộ, công nhân viên trong độ tuổi khám tuyển trình Ban giám đốc phê duyệt, tổ chức xét lập danh sách đảm bảo công khai, đúng luật định. Do vậy những năm qua, trong công ty không xảy ra thắc mắc, khiếu kiện, không những vậy, công ty còn có 3 kỹ sư trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Cả ba đồng chí đều hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự, trong đó có 2 đồng chí được kết nạp Đảng trong quân ngũ, trở về công ty công tác được cất nhắc, bổ nhiệm các chức vụ quản lý.

Đối với các đồng chí cán bộ, công nhân viên trong công ty đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, anh nắm chắc danh sách, đăng ký với Ban CHQS thành phố Bắc Kạn, khi có lệnh đều huy động được ngay và đảm bảo 100% quân số tham gia các nhiệm vụ.
Với những đóng góp của anh Lâm Quốc Độ, nhiều năm qua, Ban CHQS tự vệ Điện lực Bắc Kạn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, được các cấp khen thưởng. Cá nhân anh Độ, từ năm 2004 đến nay được UBND tỉnh Bắc Kạn tặng 2 bằng khen, cùng nhiều nhiều giấy khen của Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, gần nhất là giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019. Tại Hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Cuộc vận động cấp Quân khu, anh là đại biểu duy nhất của lực lượng dân quân tự vệ 6 tỉnh tham dự hội nghị. Vừa qua, anh vinh dự là điển hình tiên tiến của LLVT tỉnh Bắc Kạn dự Đại hội thi đua quyết thắng LLVT Quân khu giai đoạn 2014-2019.

 

Bài và ảnh: CHU VI
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục