Chị Bạch nuôi quân giỏi
Cập nhật ngày: 28/05/2020 20:38 (GMT +7)

Với tinh thần trách nhiệm trong công việc, Đại úy QNCN Hoàng Thị Bạch, Nhân viên Quản lý, Ban Hậu cần, Trung đoàn 123 (Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn) được đồng chí, đồng đội trong đơn vị hết lòng quý mến, khen ngợi.

Hằng ngày, Đại úy QNCN Hoàng Thị Bạch là người lên thực đơn từng món ăn, khẩu phần cho cán bộ, chiến sĩ của đơn vị, đảm bảo cho cán bộ, chiến sĩ ăn ngon miệng, đủ dinh dưỡng để có sức khỏe, thể lực tham gia học tập, huấn luyện. Công việc tưởng chừng đơn giản, nhưng để đảm bảo khẩu phần ăn 3 bữa/ngày, các món ăn cần phải liên tục thay đổi, cộng thêm tính toán gia vị, chất đốt sao cho vừa vặn tiêu chuẩn, tiền ăn của bộ đội, đòi hỏi chị luôn nỗ lực, nhiệt tình và linh hoạt, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ. Sẵn lòng yêu nghề, sự tâm huyết với công việc, chị luôn hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ, được cấp trên ghi nhận, đánh giá cao, cán bộ, chiến sĩ đơn vị quý mến.


Đại úy QNCN Hoàng Thị Bạch.

Từ đầu tháng 2-2020, khi dịch Covid-19 bùng phát, Trung đoàn 123 trở thành địa điểm cách ly đầu tiên của tỉnh và cũng là của cả nước, tiếp nhận những công dân đầu tiên vào cách ly. Suốt thời gian này, chị Bạch cùng với cán bộ, chiến sĩ đơn vị trực tiếp phục vụ công dân tại khu cách ly của đơn vị. Khối lượng công việc tăng gấp đôi, vừa phải đảm bảo khẩu phần ăn cho cán bộ, chiến sĩ trực tiếp phục vụ tại khu cách ly, chị vừa đảm bảo 3 bữa ăn/ngày cho khoảng 400 công dân từ Trung Quốc trở về. Không quản ngày đêm, thời tiết giá rét, ngày ngày đều đặn, từ sáng sớm đến tối mịt chị Bạch tận tụy với “trọng trách” được giao, bảo đảm cơm dẻo canh ngọt, thức ăn nóng sốt, đầy đủ dinh dưỡng cho cả quân và dân. Ngay khi nắm được việc có công dân vào cách ly đang nuôi con nhỏ chưa ăn được cơm, Đại úy Bạch đã nhanh chóng tham mưu cho chỉ huy Trung đoàn đảm bảo khẩu phần cháo dành riêng cho các cháu nhỏ. Dù chỉ là việc nhỏ, nhưng sự sâu sát, trách nhiệm của chị Bạch được các công dân tham gia cách ly ghi nhận, cảm phục.. 

Chị Bạch tâm sự: Lượng suất ăn tăng đột biến, đối tượng phục vụ lại đa dạng, chia thành nhiều đợt, lúc thì giữa trưa, có lúc nửa đêm, kéo theo việc khai thác thực phẩm rất khó khăn. Có nhiều hôm, bộ phận phục vụ “xoay như chong chóng”, trời rét mà ai nấy mướt mồ hôi. Sau những hôm đầu vất vả, tôi rút kinh nghiệm, hằng ngày mua thực phẩm để sẵn, phòng khi có công dân về cách ly là bảo đảm được ngay. Khi vấn đề mua thực phẩm không còn “căng” nữa, thì tôi cùng anh chị em phục vụ lại dốc sức để có những suất ăn ngon phục vụ công dân cách ly”. 

Không chỉ làm tốt chuyên môn, Đại úy QNCN Hoàng Thị Bạch luôn là tấm gương sáng trong rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống. Trung tá Cao Xuân Đoàn, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 123 cho biết: “Đồng chí Bạch có lối sống giản dị, khiêm tốn, luôn phát huy tinh thần trách nhiệm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhiều năm liền được các cấp tặng bằng khen, giấy khen. Gần nhất là được Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen phụ nữ điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020”; được Bộ tư lệnh Quân khu tặng bằng khen trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19”.

Trách nhiệm, sự tận tụy của Đại úy QNCN Hoàng Thị Bạch, nhân viên quản lý “Nuôi quân giỏi, quản lý tốt” đã góp phần quan trọng bảo đảm cho cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 có sức khoẻ tốt để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trong khó khăn, vất vả, phẩm chất của người chiến sĩ nuôi quân càng thêm tỏa sáng.

Bài và ảnh: DƯƠNG NGUYÊN - BÍCH HẢI
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục