Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang: Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Huyền trả lại 40 triệu đồng cho người đánh rơi
Cập nhật ngày: 23/09/2021 15:17 (GMT +7)

Ngày 23/9, tại UBND phường Trần Phú, TP Bắc Giang (Bắc Giang), Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Huyền (đang công tác tại Ban Tổ chức, Phòng Chính trị, Bộ CHQ tỉnh Bắc Giang) cùng đại diện Công an phường trao lại 40 triệu đồng cho chị Phan Thị Ngọc, trú tại phường Đa Mai, TP Bắc Giang.


Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Huyền trao số tiền 40 triệu đồng cho chị Phan Thị Ngọc.

Trước đó, vào khoảng 8 giờ 20 phút ngày 19/9, chị Huyền đang đi xe máy trên đường, khi đi qua số nhà 10 đường Nguyễn Thị Lưu (TP Bắc Giang) thì thấy phía trước có hai người đi xe máy đánh rơi 1 vật xuống đường. Đến nơi, chị Huyền phát hiện là tập tiền buộc bằng dây chun, chị đã dừng xe nhặt lại và nhanh chóng chạy xe máy đuổi theo nhưng do người đánh rơi tiền đi nhanh nên không đuổi kịp. Ngay sau đó chị Huyền cùng chồng mang số tiền đến Công an phường Trần Phú để báo sự việc và tìm cách trả lại cho người đánh rơi. Khi bàn giao tiền kiểm đếm tổng số tiền là 40 triệu đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Trần Phú đã tìm được người đánh rơi số tiền trên là chị Phan Thị Ngọc, ở phường Đa Mai (TP Bắc Giang). Đây là số tiền mà chị Ngọc vừa đi rút về để mua xe cho con đi học và gửi phụ giúp bố mẹ già. Nhận lại được số tiền, chị Phan Thị Ngọc vui mừng cho biết: “Do bất cẩn, để tiền trong túi áo chống nắng nên khi đánh rơi tôi không biết. Tôi đã may mắn khi gặp được người tốt như chị Huyền, đây là số tiền rất lớn nên khi được thông báo đến nhận lại gia đình rất vui”.

Với bản chất Bộ đội Cụ Hồ, khi nhặt được tài sản của nhân dân, Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Huyền không một phút do dự đã tìm cách trả lại người mất. Đại úy Huyền chia sẻ: “Khi chạy xe máy đuổi theo người đánh rơi nhưng không kịp, tôi nghĩ chắc người bị rơi tiền họ cũng xót lắm, nhất là trong lúc dịch bệnh covid, tình hình kinh tế khó khăn như thế này. Nên tôi đã đến giao nộp cho các đồng chí công an phường và nhờ các anh có nghiệp vụ trích xuất camera tại hiện trường để tìm được người đánh rơi tiền. Khi nghe tin báo đã tìm được người đánh rơi tiền tôi vui mừng lắm vì mình đã làm được việc ý nghĩa”.

Hành động đẹp của Đại úy QNCN Hoàng Thị Thanh Huyền được chỉ huy đơn vị biểu dương, được đồng chí, đồng đội và nhân dân trên địa bàn ghi nhận, cảm phục.

Tin và ảnh: Nguyễn Năng

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục