Giỏi chuyên môn, hăng say phong trào
Cập nhật ngày: 21/10/2019 07:26 (GMT +7)

“Phải làm gì để cán bộ chiến sĩ trong đơn vị được ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn; làm thế nào để xây dựng bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”, đó là những suy nghĩ thường nhật của Thượng tá QNCN Hoàng Thị Thanh Tâm, Nhân viên Quản lý - tài chính, Tiểu đoàn 1, Lữ đoàn Pháo binh 382.

Từ suy nghĩ đó, chị Tâm rèn luyện cho mình ý thức thực hành tiết kiệm, sâu sát trong từng công việc. Hằng ngày chị chủ động nắm vững quân số, chế độ ăn của từng đối tượng trong đơn vị; quản lý chặt chẽ thực phẩm, duy trì nghiêm túc việc cân đong tay ba để đảm bảo đúng, đủ định lượng theo tiêu chuẩn quy định. Bên cạnh đó chị Tâm tích cực tham gia xây dựng thực đơn, nghiên cứu tìm tòi cách nấu nướng, cải tiến chế biến món ăn và hướng dẫn cho các đồng chí trong tiểu đội nuôi quân đảm bảo cho bộ đội có thức ăn phù hợp với từng mùa thời tiết, ăn ngon, ăn hết tiêu chuẩn. Do đó, bếp ăn của đơn vị luôn đứng đầu trong công tác nuôi dưỡng bộ đội, đạt tiêu chuẩn bếp “Nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Bản thân chị cũng đạt giải nhất trong hội thi nhân viên tài chính giỏi cấp Quân khu năm 2014.

Không chỉ giỏi công việc chuyên môn, chị Tâm còn luôn tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua của đơn vị, nhất là tham dự các cuộc thi tìm hiểu về luật pháp, tìm hiểu về lịch sử, truyền thống của quân đội, đơn vị. Với mỗi nội dung, chị đều chịu khó đầu tư thời gian, công sức để sưu tầm, nghiên cứu tài liệu. Có bài thi được đóng đến 7 tập, dài tới hơn 4.500 trang giấy với 1.600 trang ảnh và gần 3.000 trang tư liệu; chị còn tự thiết kế giá để trình bày cho đẹp mắt. Những nỗ lực được đền đáp, qua 5 năm phấn đấu các bài thi tìm hiểu của chị đã đạt được 3 giải nhất cấp toàn quân, 6 giải nhất cấp Quân khu và nhiều giải thưởng cao quý khác. 


Thượng tá QNCN Hoàng Thị Thanh Tâm cùng đội văn nghệ Lữ đoàn Pháo binh 382 đạt giải xuất sắc tại Liên hoan nghệ thuật quần chúng LLVT Quân khu năm 2018. Ảnh: Mạnh Nguyên

Song song với nhiệm vụ chuyên môn, chị Tâm còn làm tốt vai trò của người thủ lĩnh trong công tác hội phụ nữ của Lữ đoàn. Mặc dù chỉ là một chức vụ kiêm nhiệm, nhưng chị Tâm duy trì hoạt động hội phụ nữ của Lữ đoàn đi vào nền nếp và đạt hiệu quả tích cực. Vì thế, Hội phụ nữ Lữ đoàn 382 được chọn làm điểm về xây dựng Hội phụ nữ vững mạnh xuất sắc giai đoạn 2017- 2020. Chị Tâm còn khởi sướng thực hiện mô hình “Ống tiền tiết kiệm” ở Lữ đoàn. Theo đó, mỗi hội viên tiết kiệm ít nhất 1.000 đồng/ngày để cuối năm thi đua mở ống. Từ năm 2014 đến nay, Hội phụ nữ Lữ đoàn đã tiết kiệm được gần 42 triệu đồng, giúp đỡ được nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn và xây dựng quỹ Hội ngày càng phát triển. Giải nhất bóng chuyền hơi đầu năm 2019; 5 năm liên tục (từ 2014 đến 2018) Tập thể Hội phụ nữ Lữ đoàn được Trung ương Hội LHPN Việt Nam và Tổng cục Chính trị tặng bằng khen. Hằng năm, có 60-70% hội viên được tuyên dương, khen thưởng, nhiều hội viên được nâng lương, thăng quân hàm trước niên hạn. Hội phụ nữ Lữ đoàn đã góp phần không nhỏ vào thành tích chung của đơn vị.

Với sự nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc; sôi nổi trong hoạt động phong trào, Thượng tá QNCN Hoàng Thị Thanh Tâm đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp ghi nhận và tặng thưởng nhiều danh hiệu cao quý. Từ năm 2014 đến nay, chị Tâm đã 2 lần đạt danh hiệu CSTĐ toàn quân (2015, 2018); 7 năm liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 37 bằng khen, giấy khen của Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, Bộ tư lệnh Quân khu, và Binh chủng Pháo binh. Chị là Điển hình tiến tiến phụ nữ quân đội giai đoạn 2011- 2016; hội viên phụ nữ xuất sắc toàn quốc 3 năm liền (2016, 2017, 2018);  điển hình tiên tiến toàn quân trong 3 năm thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ giai đoạn 2014- 2017.
 

QUỐC HẢ
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục