Hành động đẹp của chiến sĩ Luân
Cập nhật ngày: 15/11/2018 08:56 (GMT +7)

Khoảng 10 giờ, ngày 17-10, trong khi thực hiện nhiệm vụ tại Trường bắn quốc gia khu vực 1 (xã Biên Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), Binh nhất Ngô Văn Luân, chiến sĩ Đại đội Trinh sát (Trung đoàn 246, Sư đoàn 346) nhặt được một chiếc ví, trong đó có 2.760.000 đồng, 1 thẻ ATM, 3 thẻ bảo hiểm y tế và một số giấy tờ tùy thân mang tên Trần Văn Sơn.


Binh nhất Ngô Văn Luân.

Đồng chí Luân đã nhanh chóng báo cáo chỉ huy đơn vị để tìm người trả lại. Qua xác minh được biết chủ nhân của chiếc ví là chiến sĩ Trần Văn Sơn, Trung đội 1, Đại đội 9, Tiểu đoàn 3, Trung đoàn 246. Nhận được toàn bộ tài sản của mình bị mất, đồng chí Sơn rất xúc động cho biết: “Ngày 15-10, trong quá trình làm nhiệm vụ tôi đã đánh mất ví. Tôi đã báo cáo chỉ huy và cùng đồng đội tìm kiếm nhưng không thấy. Đây là số tiền tôi đã tiết kiệm được từ phụ cấp hằng tháng, dự kiến sẽ mua một món quà tặng bố mẹ, nếu mất đi tôi rất buồn”.

Đồng chí Ngô Văn Luân là người dân tộc Nùng, quê ở xã Mỹ Hưng, huyện Phục Hòa, tỉnh Cao Bằng, hiện tại đồng chí Luân đã có vợ và 1 con nhỏ, là một chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn, vợ chưa có việc làm, con còn nhỏ, bố mẹ làm nghề nông tại địa phương, thu nhập thấp. Quá trình học tập, công tác tại đơn vị đồng chí Luân chấp hành nghiêm pháp luật, kỷ luật và các quy định, luôn tích cực học tập, rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Luân chia sẻ: “Em rất vui vì mình đã làm được việc tốt. Số tiền trong ví dù nhiều hay ít đều đáng quý, giấy tờ tùy thân cũng rất quan trọng với mỗi cá nhân, nếu mất đi sẽ rất khó khăn. Vì vậy, khi nhặt được chiếc ví, em đã báo cáo ngay với chỉ huy đơn vị để tìm cách trả lại người đánh mất. Em nghĩ ai nhặt được ví cũng sẽ hành động như vậy”.

Bài và ảnh: QUANG TIỆP

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục