Người lái xe gương mẫu, trách nhiệm
Cập nhật ngày: 22/08/2019 09:14 (GMT +7)

Ở Ban CHQS huyện Yên Phong (Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh), Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên, nhân viên lái xe luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực trong cuộc sống và công tác, anh là tấm gương sáng trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của người lái xe, Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên luôn tận tụy với công việc, không ngại khó khăn gian khổ, không kể giờ giấc, thời tiết nắng mưa. Thực hiện Cuộc vân động “Quản lý, khai thác vũ khí, trang bị kỹ thuật tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”, anh thực hiện tốt ngày, giờ kỹ thuật; thường xuyên bảo dưỡng, kiểm tra chi tiết các tính năng, các thông số kỹ thuật, kịp thời sửa chữa những hư hỏng để xe luôn vận hành tốt trước khi lên đường làm nhiệm vụ.


Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên.

Trò chuyện với chúng tôi, Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên cho biết: Công việc lái xe đòi hỏi nhiều kỹ năng từ quan sát, xử lý tình huống đến hiểu biết về cấu tạo, bảo dưỡng, sửa chữa phương tiện. Để làm tốt điều đó, mỗi ngày tôi dành nhiều thời gian bảo quản, bảo dưỡng xe, nhất là sau mỗi chuyến công tác; đồng thời rèn luyện tác phong nhanh nhẹn, khẩn trương trong xử lý tình huống cũng như tinh thần, thái độ phục vụ, đưa đón chỉ huy đi công tác luôn bảo đảm an toàn tuyệt đối, không để xảy ra sai sót.

Ngoài công tác chuyên môn, Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong sinh hoạt, học tập cũng như các hoạt động phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao. Trong các kỳ hội thao TDTT quốc phòng do Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tổ chức anh đều giành giải cao về cho đơn vị. Tiêu biểu như: Năm 2015 và 2017, đạt giải nhì 4 môn quân sự phối hợp, năm 2018 và 2019 đạt giải nhất 4 môn quân sự phối hợp và nhiều năm là vận động viên của đoàn Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tham gia Hội thao TDTT cấp Quân khu.

Đại úy Nguyễn Đắc Mai, Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật, Ban CHQS huyện Yên Phong cho biết: “Đồng chí Yên là một lái xe luôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, yêu thương giúp đỡ đồng chí đồng đội, luôn giữ gìn đoàn kết trong chi bộ, đơn vị và thực hiện đoàn kết quân dân. Vì vậy đồng chí luôn được cấp trên tin tưởng, đồng đội quý mến”.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của Trung úy QNCN Nghiêm Văn Yên, quá trình công tác, nhiều năm anh được cấp trên khen thưởng. Ba năm 2015, 2017, 2018, anh được Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Anh còn được Chủ tịch UBND huyện Yên Phong tặng giấy khen trong thực hiện phong trào thi đua Quyết thắng của LLVT huyện giai đoạn 2012-2017, được Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh tặng giấy khen trong thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” giai đoạn 2014-2019.

 

Bài và ảnh: PHẠM VĂN THẮNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục