Nhân viên quân khí tận tụy với nghề
Cập nhật ngày: 09/09/2019 15:58 (GMT +7)

Đó là Thượng úy QNCN Lãnh Văn Nguyễn (sinh năm 1981), nhân viên bảo quản, kho quân khí, Ban CHQS huyện Bảo Lạc (Cao Bằng). Quá trình công tác, anh Nguyễn luôn nỗ lực phấn đấu trong công việc, gương mẫu trong mọi hoạt động, thực sự là tấm gương để cán bộ, nhân viên đơn vị học tập, noi theo.

Năm 2007, sau khi tốt nghiệp Trường Trung cấp Kỹ thuật Quân khí (Tổng cục Kỹ thuật), Lãnh Văn Nguyễn về nhận công tác tại Ban CHQS huyện Bảo Lạc. Qua hơn 10 năm gắn bó với “nghề” quân khí, anh luôn “xông xáo”, tích cực trong thực hiện nhiệm vụ, từ đó, khẳng định được trình độ, năng lực của bản thân, đóng góp vào thành tích chung của đơn vị, được cấp trên tin tưởng, đồng đội yêu mến, nể phục.


Thượng úy QNCN Lãnh Văn Nguyễn bảo quản súng AK.

Nói về công việc của một nhân viên bảo quản kho quân khí, Thượng úy QNCN Lãnh Văn Nguyễn chia sẻ: “Đặc thù công việc thường xuyên phải tiếp xúc với vũ khí, đạn dược, chất dễ cháy nổ đặt ra yêu cầu rất nghiêm ngặt về công tác bảo đảm an toàn. Vì thế, quá trình thực hiện nhiệm vụ tôi luôn chấp hành nghiêm quy trình công nghệ, không bao giờ chủ quan, làm tắt, làm ẩu. Bởi nếu có bất kỳ sai sót nào, để xảy ra tai nạn là không còn cơ hội rút kinh nghiệm được nữa. Đã là người lính kỹ thuật thì phải có bản lĩnh chính trị vững vàng cùng tác phong làm việc nghiêm túc, tỉ mỉ”.

Luôn tâm niệm “đã lựa chọn nghề là yêu nghề”, Thượng úy QNCN Lãnh Văn Nguyễn ý thức rõ trách nhiệm và niềm vinh dự của bản thân, từ đó, luôn tích cực học tập nâng cao trình độ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Kết quả thực hiện nhiệm vụ của người lính thợ chính là luôn bảo đảm tốt VKTBKT cho huấn luyện, SSCĐ; VKTB phải đạt đủ thông số kỹ thuật, đồng bộ, phục vụ tốt cho các nhiệm vụ của đơn vị. Vì vậy, bên cạnh việc tích cực, nhiệt tình trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, anh luôn tìm tòi, nghiên cứu sáng tạo, đổi mới cách làm nhằm nâng cao hiệu quả công tác, làm lợi cho đơn vị. Ghi nhận kết quả đạt được, quá trình công tác, anh thường xuyên được cấp trên khen thưởng, điển hình là 4 năm liên tục 2014-2017, anh được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; năm 2017, được Bộ Quốc phòng tặng bằng khen.

 

Bài và ảnh: NGÔ VĂN TRUNG
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục