Quân nhân nhặt được của rơi, trả người đánh mất
Cập nhật ngày: 06/01/2020 09:00 (GMT +7)

Những ngày vừa qua, cán bộ, chiến sĩ Trạm khách 88 (Bộ Tham mưu, Quân khu) đã dành nhiều lời khen ngợi đối với Trung úy QNCN Dương Trung Phương, nhân viên Quân y của đơn vị, về việc nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Trước đó, chiều 2-1, trên đường từ nhà vào đơn vị, đồng chí Dương Trung Phương đã phát hiện một chiếc ví màu đen rơi trên đường, nhặt chiếc ví lên, đồng chí đã báo cáo và bàn giao cho chỉ huy đơn vị để tìm và trả lại cho chủ nhân của tài sản.


Trung úy QNCN Dương Trung Phương.

Qua kiểm tra bên trong chiếc ví, có thẻ căn cước công dân mang tên Lý Chung Đức, sinh ngày 29-3-1993, quê xã Phấn Mễ, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên và các giấy tờ khác như: Giấy đăng ký xe mô tô, bằng lái xe mô tô, thẻ ATM cùng số tiền gần 10 triệu đồng. Nhận định đây chính là chủ nhân của chiếc ví, một ngày sau, đơn vị đã có thông tin, tiến hành xác minh và lập tức liên lạc với người bị mất để trả lại tài sản.

Sau khi nhận lại tài sản, anh Lý Chung Đức xúc động nói: “Trên quãng đường từ nhà đến Trung tâm sát hạch lái xe Thái Hà (thuộc xã Cao Ngạn, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) để học lái xe ô tô, tôi không biết đánh rơi chiếc ví lúc nào, tôi có quay lại tìm nhưng không thấy. Tôi rất lo lắng, vì trong ví có các loại giấy tờ tùy thân và số tiền gia đình dành dụm để trang trải cho việc học lái xe, làm nghề mưu sinh sau này. Nhận lại chiếc ví, tôi muốn gửi lại một số tiền, có ý định “hậu tạ”, nhưng anh Phương nhất quyết không nhận. Tôi vô cùng cảm động trước hành động đẹp của bộ đội Phương".

Nói về việc làm của Trung úy QNCN Dương Trung Phương, Trung tá Nguyễn Xuân Thỏa, Phó trạm trưởng Trạm khách 88 khẳng định: “Quá trình công tác, Trung úy QNCN Dương Trung Phương là người luôn có trách nhiệm với công việc, lối sống giản dị, chân thành, tình cảm với đồng chí, đồng đội, không ngại khó, ngại khổ, luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đơn vị cũng đã biểu dương kịp thời, đồng thời nêu gương đồng chí Phương, để cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị học tập và noi theo”.

Bài và ảnh: GIANG NAM
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục