Trưởng ban trẻ giàu nhiệt huyết
Cập nhật ngày: 26/08/2021 15:20 (GMT +7)

Không chỉ “nổi danh” với tấm Huy chương Vàng võ chiến đấu tay không tại Hội thao TDTT quốc phòng Quân khu các năm 2017, 2019, Đại úy Thân Đức Xuân, Trưởng ban Dân quân Tự vệ (DQTV), Phòng Tham mưu, Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn được mọi người ghi nhận là một trưởng ban trẻ giàu nhiệt huyết, sáng tạo, trách nhiệm cao trong công việc.


Đại úy Thân Đức Xuân.

Với chức năng, nhiệm vụ của Ban DQTV là cơ quan tham mưu cho Bộ CHQS tỉnh và Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Hội đồng giáo dục Quốc phòng an ninh (QPAN) tỉnh về công tác quốc phòng địa phương, công tác DQTV, giáo dục quốc phòng và an ninh (QPAN) của tỉnh, khối lượng công việc thực hiện hằng năm rất lớn, trong khi địa bàn rộng, giao thông đi lại khó khăn… Đại úy Thân Đức Xuân cùng tập thể Ban DQTV gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Nhưng bằng tác phong sâu sát, cụ thể, dám nghĩ, dám làm, trên cương vị trưởng ban, anh Xuân chủ động nghiên cứu kỹ các văn bản quy định, hướng dẫn và nhiệm vụ cấp trên giao, đề ra cách làm phù hợp, hiệu quả nhất.

Đại úy Thân Đức Xuân luôn nắm chắc số, chất lượng DQTV, các đối tượng thuộc phạm vi giáo dục, chủ động liên hệ, phối hợp chặt chẽ với các sở, ban, ngành, nhà trường để quản lý, điều hành, huấn luyện các đối tượng hoàn thành chương trình theo quy định, kết quả kiểm tra hằng năm đều đạt khá, giỏi. Các cơ sở DQTV trên địa bàn được kiện toàn đầy đủ, đúng biên chế, đạt 3,5% dân số, tỷ lệ đảng viên đạt 29,5%, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi được huy động. Hằng năm, hàng nghìn lượt DQTV được huy động tham gia các đợt diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ, tham gia bảo vệ an ninh, an toàn các ngày lễ lớn của tỉnh đảm bảo an toàn tuyệt đối, giúp nhân dân trên địa bàn phòng chống lụt bão, khắc phục hậu quả thiên tai. Trong huấn luyện, đã kết hợp làm công tác dân vận với nhiều nội dung thiết thực, hiệu quả… Đặc biệt, từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, anh cùng tập thể Ban DQTV tham mưu tổ chức lực lượng DQTV tham gia các chốt trực đảm bảo 24/24 giờ theo kế hoạch của trên. Lực lượng DQTV các huyện, xã, cơ quan, tổ chức trực tiếp tham gia phòng chống dịch, bảo vệ an toàn các khu cách ly, đồng thời tích cực tuyên truyền cho người dân hiểu và tự giác chấp hành các quy định.

Với kết quả, thành tích đạt được, từ năm 2003 đến nay, Ban DQTV thường xuyên được khen thưởng, hằng năm được tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng… Cá nhân Đại úy Thân Đức Xuân được các cấp tặng bằng khen, danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Năm 2020, Thân Đức Xuân là 1 trong 9 điển hình tiên tiến của tỉnh Bắc Kạn vinh dự tham dự Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc năm 2020.

Bài và ảnh: KIM TẬP
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục