Việc tốt của Binh nhì Nguyễn Văn Bình
Cập nhật ngày: 05/03/2020 09:30 (GMT +7)

Nhặt được chiếc ví của đồng đội đánh rơi, Binh nhì Nguyễn Văn Bình, chiến sĩ mới, Trung đội 8, Đại đội 3, Tiểu đoàn 4, Trung đoàn 12, Sư đoàn 3 đã báo cáo chỉ huy để trả lại tận tay cho người đánh mất.

Trên đường từ nhà ăn về phòng nghỉ ở đại đội, khi đi ngang qua khu vực khuôn viên cây xanh của Tiểu đoàn, Binh nhì Nguyễn Văn Bình đã phát hiện một chiếc ví da của ai đó đánh rơi.

 


Binh nhì Nguyễn Văn Bình (bên trái) trao lại ví cho đồng đội.

 

Ngay sau khi nhặt được chiếc ví, Bình đã đứng chờ khoảng 10 phút tại vị trí nhặt được ví với ý định sẽ trả lại tận tay cho người đánh rơi nhưng ko thấy ai quay lại tìm. Sợ muộn giờ sinh hoạt, về đơn vị, Bình trình báo ngay với chỉ huy đại đội, trực tiếp là Đại úy Lầu Văn Minh, Đại đội trưởng. Ban chỉ huy đại đội tiến hành kiểm tra ví, bên trong có: 1 thẻ bảo hiểm y tế mang tên Nguyễn Văn Trưởng và số tiền 57.000 đồng. Qua kiểm tra thông tin cá nhân, xác định chiếc ví là của đồng chí Nguyễn Văn Trưởng thuộc Trung đội 7, Đại đội 3. Trước sự chứng kiến của các đồng chí trong ban chỉ huy đại đội, chiến sĩ Bình đã trao lại chiếc ví cho chiến sĩ Trưởng.

Nhận lại chiếc ví từ đồng đội, chiến sĩ Trưởng rất vui mừng. Dù giá trị tài sản không lớn, nhưng chiếc ví là vật dụng thiết yếu và mang giá trị tinh thần rất lớn đối với mỗi chiến sĩ mới. Việc tốt của Binh nhì Nguyễn Văn Bình được chỉ huy đơn vị biểu dương, khen ngợi, tạo không khí phấn khởi, đoàn kết, thắm tình đồng đội trong đơn vị. Với Binh nhì Nguyễn Văn Bình, đây là kỷ niệm đẹp trong những ngày đầu quân ngũ, được em lưu lại trong cuốn sổ tay chiến sĩ còn thơm mùi giấy mới.

 

Bài và ảnh: NGUYỄN VĂN HUY
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục