Bộ đội xuất ngũ là một trong những ứng viên mà các đơn vị tuyển dụng ưu tiên hàng đầu nếu qua đào tạo nghề, và điều quan tâm nhất khi được tuyển dụng là mức lương tối thiểu được trả bao nhiêu? Thời gian công việc làm ra sao?

Thu nhập ra sao nếu Bộ đội xuất ngũ đã qua đào tạo nghề?

Theo nội dung của Nghị định 90/2019/NĐ-CP quy định mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm việc theo hợp đồng lao động sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.

Mức lương tối thiểu vùng quy định là mức thấp nhất làm cơ sở để doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận và trả lương, trong đó mức lương trả cho người lao động làm việc trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm đủ thời giờ làm việc bình thường trong tháng và hoàn thành định mức lao động hoặc công việc đã thỏa thuận phải bảo đảm:

- Không thấp hơn mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc giản đơn nhất;

- Cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng đối với người lao động làm công việc đòi hỏi người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề theo quy định tại khoản 2 Điều này.

Như vậy Bộ đội xuất ngũ nếu qua học nghề, đào tạo nghề tương đương là người lao động đã qua học nghề, đào tạo nghề thì mức lương đòi phải cao hơn ít nhất 7% so với mức lương tối thiểu vùng quy định.

Bộ đội xuất ngũ có dễ xin việc?

Việc nghiên cứu thị trường lao động ngoài nước cũng được Trường Cao đẳng nghề số 1 triển khai và hợp tác với các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp nhằm đổi mới nội dung, chương trình, kế hoạch đào tạo để từng bước tiếp cận trình độ nghề của các nước phát triển, như: Nhật Bản, Hàn Quốc.

Thường xuyên tổ chức Hội nghị Nhà trường và Doanh nghiệp hợp tác trong đào tạo và tuyển dụng. Nắm bắt các chính sách đổi mới, nghề nghiệp, nhu cầu cung ứng nhân lực kỹ thuật cao.

Đại diện các doanh nghiệp chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác đào tạo thực tế tại doanh nghiệp, nêu ra những yêu cầu trong công tác tạo nguồn nhân lực sao cho sát thực tế, hiệu quả và ưu tiên nhân lực có tay nghề là bộ đội xuất ngũ bởi ngồn nhân lực này được qua rèn ruyện, có kỷ luật…

Đại tá, TS Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP, cho biết: Trong năm 2023 và các năm tiếp theo, đơn vị sẽ tiếp tục quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của cấp ủy các cấp về đổi mới toàn diện công tác đào tạo nghề gắn với giới thiệu việc làm.

Đồng thời, Nhà trường tập trung đổi mới công tác tư vấn, giải quyết việc làm; mở rộng quan hệ với các công ty, xí nghiệp, từng bước nghiên cứu tổ chức bộ phận kết nối doanh nghiệp để phối hợp đào tạo nghề và giải quyết việc làm ngày càng chặt chẽ, hiệu quả hơn.


BĐXN học nghề trên thiết bị mô hình

Lựa chọn nghề nào để phù hợp nhất với bộ đội xuất ngũ?

Nhiệm vụ đào tạo nghề cho bộ đội xuất ngũ được Bộ Tư lệnh Quân khu 1 giao cho Trường Cao đẳng nghề số 1 tổ chức theo các bậc từ sơ cấp tới cao đẳng, với nhiều ngành nghề khác nhau.

Với phương châm đào tạo nghề gắn với giải quyết việc làm, trong những năm qua Nhà trường đã đào tạo nghề miễn phí cho trên 30.000 bộ đội xuất ngũ. Riêng trong đợt tuyển sinh lần 1 năm 2023 đã có trên 2.000 bộ đội xuất ngũ đăng ký theo học nghề tại trường.

Lựa chọn ngành nghề theo học là bước quan trọng nhất để thay đổi cả tương lai, bộ đội xuất ngũ có thể lựa chọn các ngành như: Công nghệ ô tô, Điện công nghiệp, Điện tử công nghiệp…

Để việc được tư vấn, hỗ trợ đăng ký nhập học tại Trường Cao đẳng nghề số 1- BQP. Các đồng chí BĐXN có thể tìm hiểu ngành nghề và liên hệ trực tiếp tại địa chỉ sau: Trung tâm Tuyển sinh và CƯNNL Trường Cao Đẳng nghề số 1 – BQP.

Hồ sơ nhập học gồm:

1. Thẻ học nghề (Bản gốc)

2. Quyết định xuất ngũ (Bản gốc hoặc bản sao công chứng)

3. CCCD photo công chứng

4. Ảnh thẻ 3x4 nền xanh không đeo kính (06 cái)

5. Giấy khai sinh

6. Đơn xin học nghề (Nhà trường cấp)

7. Bản cam kết (Nhà trường cấp)

Địa chỉ: Ngõ 233, đường Quang Trung, tổ 7. Phường Tân Thịnh, TP Thái Nguyên.

Điện thoại: 0208.626.8868 – 0935.100.981   Website: www.truong1bqp.edu.vn./   Fapage: truong1bqp.edu.vn

Facebook: truong1bqp.edu.vn       Zalo; truong1bqp.edu.vn

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục