Sáng 20-10, tại Hà Nội, nhân dịp Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2023, thừa ủy quyền của Thủ trưởng Bộ Quốc phòng và Thủ trưởng Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam đã trao biểu trưng số tiền 1 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo Trung ương năm 2023.

Thay mặt Ban vận động Quỹ Vì người nghèo Trung ương, đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tiếp nhận.

Trao đổi với lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Trung tướng Nguyễn Văn Gấu nhấn mạnh, những năm qua, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thường xuyên tổ chức các hoạt động Tháng cao điểm Vì người nghèo nhằm tuyên truyền, giáo dục, vận động mọi nguồn lực đóng góp của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp ủng hộ, giúp đỡ người nghèo ổn định đời sống; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội, góp phần hưởng ứng phong trào thi đua “Vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động. 


Trung tướng Nguyễn Văn Gấu và đại diện lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. 

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu khẳng định, là thành viên tích cực của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam luôn quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả các nghị quyết, chương trình hành động, phong trào thi đua yêu nước, nhất là các cuộc vận động do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động. Trong những năm qua, toàn quân đã phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân chấp hành và thực hiện thắng lợi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình mục tiêu quốc gia... Có nhiều hoạt động phối hợp với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, mang dấu ấn nổi bật, có sức lan tỏa trên phạm vi cả nước.

Thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo trên phạm vi cả nước, đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, năm 2023, Bộ Quốc phòng đã trực tiếp hỗ trợ xây dựng hơn 2.000 nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo với số tiền hơn 120 tỷ đồng. Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân đã hỗ trợ xây dựng hơn 1.000 nhà đồng đội, nhà cho người nghèo biên giới... trị giá hơn 110 tỷ đồng; hỗ trợ các địa phương khó khăn xây dựng 24 công trình dân sinh với số tiền gần 50 tỷ đồng; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo của các địa phương và hỗ trợ sinh kế, thăm, tặng quà hơn 2.000 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hơn 12 tỷ đồng...


Trung tướng Nguyễn Văn Gấu trao biểu trưng số tiền 1 tỷ đồng của Bộ Quốc phòng ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo" Trung ương.  

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2024), để tri ân nhân dân đã đùm bọc, giúp đỡ Quân đội trong 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam được Bộ Quốc phòng giao tổ chức chương trình hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết, Nhà Đồng đội tặng cán bộ, chiến sĩ, hộ nghèo khó khăn về nhà ở. Chương trình hỗ trợ xây dựng 2.000 ngôi nhà (mục tiêu phấn đấu 3.500 nhôi nhà) được triển khai trên 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, thời gian triển khai từ tháng 10-2023 đến tháng 12-2024, tổng số tiền tổ chức chương trình hơn 124 tỷ đồng. 

Trung tướng Nguyễn Văn Gấu nhấn mạnh, trong thời gian tới, Bộ Quốc phòng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, phối hợp, ủng hộ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam để Quân đội hoàn thành tốt nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng thời, để thuận lợi trong tuyên truyền, vận động, huy động mọi nguồn lực hỗ trợ cho người nghèo, Bộ Quốc phòng mong muốn Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quan tâm, tạo cơ chế đặc thù để Quân đội có điều kiện thuận lợi hơn trong hoạt động vì người nghèo.

Theo QĐND

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục