Những lợi ích khiến ngày càng đông bạn trẻ học nghề
Cập nhật ngày: 10/07/2018 17:36 (GMT +7)

Khi theo học cao đẳng, trung cấp nghề, các bạn trẻ sẽ thu được những giá trị lợi ích rất lớn về cả kiến thức cũng như yếu tố tài chính. Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng, địa chỉ đào tạo cao đẳng, trung cấp nghề uy tín hàng đầu sẽ là nơi các bạn trẻ được hưởng tối đa những lợi ích trên.

Học sinh Trường Cao đẳng nghề số 1 - BQP thực tế tại các khu công nghiệp.


Học cao đẳng, trung cấp nghề mang lại lợi ích về thời gian và bằng cấp

- Đối với những bạn đã tốt nghiệp THPT, học cao đẳng, trung cấp nghề chỉ mất thời gian từ 2,5 đến 3 năm.
- Đối với các bạn tốt nghiệp THCS, sau 3 năm học, các bạn sẽ có 2 bằng, đó là bằng tốt nghiệp THPT và bằng trung cấp nghề; trong khi nếu chỉ học THPT sau khi tốt nghiệp các bạn chỉ có bằng tốt nghiệp THPT mà không có bằng trung cấp nghề. Ngay khi tốt nghiệp THPT, các bạn đã có nhiều hướng để lựa chọn: đi làm ngay để kiếm sống, hay đăng ký thi tuyển vào đại học theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo hoặc học liên thông lên cao hơn từ trình độ trung cấp. 

Có lợi thế về điều kiện tuyển sinh

Hiện nay, Trường Cao đẳng Nghề số 1 - Bộ Quốc phòng tuyển sinh bằng hình thức xét tuyển từ học bạ đối với người đã có bằng tốt nghiệp hoặc tương đương. Do đó, các bạn học sinh giảm bớt áp lực về vấn đề phải thi cử. Bên cạnh đó, nhà trường mở rộng đối tượng tuyển sinh đến các nhóm khác như: sinh viên học nâng cao từ các trường sơ cấp, cơ sở đào tạo; sinh viên hay người đã đi làm muốn học văn bằng 2.

Lợi thế về tính thực tiễn

Đây là một trong những lợi thế lớn nhất của các bạn học sinh tốt nghiệp trung cấp nghề. Với chương trình học lý thuyết kết hợp đan xen thực hành lên tới 70% và đi thực tế tại các khu công nghiệp, giúp người học có cái nhìn thực tiễn về công việc thực tế, tích lũy các kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn cần thiết để làm nghề.

Lợi ích về học phí và các khoản chi tiêu khác

Được hưởng các chính sách của nhà nước về miễn giảm học phí, hỗ trợ miễn phí khi ở nội trú, giúp tiết kiệm chi phí ăn ở, đi lại..
Lợi ích về kỹ năng sống, cộng đồng khi ở nội trú
Trường Cao đẳng Nghề số 1-Bộ Quốc phòng có quần thể khu ký túc xá với 5 tòa nhà cao tầng, khu ở của học sinh được tổ chức riêng biệt nam nữ, khép kín, có sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…. Học sinh được rèn luyện nếp sống văn minh, khoa học, cách ứng xử, lối sống tự lập, suy nghĩ độc lập và tham gia các hoạt động tập thể.

Lợi thế về cơ hội việc làm

Hiện nay, các doanh nghiệp thường yêu cầu người lao động phải có kỹ năng nghề nghiệp, kỹ năng làm việc nhóm và độc lập… có thể làm việc trực tiếp hơn là bằng cấp. Nhà tuyển dụng không phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại. Nhóm nhân viên tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp nghề thường có khả năng hòa nhập công việc nhanh, đáp ứng tốt tiêu chí trên. Ngoài ra, ngay từ khi nhập học nhà trường tư vấn cho các bạn học sinh có thể tự chọn cho mình môn ngoại ngữ phù hợp để học như: Tiếng Nhật, Tiếng Hàn Quốc… nhằm phục vụ công việc khi đi làm tại doanh nghiệp nước ngoài hoặc có nhu cầu xuất khẩu lao động, thực tập sinh, du học...

Liên hệ: Ban tuyển sinh, Trường Cao đẳng Nghề số 1 -  Bộ Quốc phòng, tổ 8, phường Tân Thịnh, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên
Điện thoại: 0969 593 903, 0983 140 775
Website: truong1bqp@gmail.com;
Facebook: Truong1bqp.edu.vn

PHẠM ĐIỆP

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục