Ngày 23-10, Sư đoàn 346 phối hợp tổ chức thăm và tặng quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú - Trung học cơ sở (PTDTBT -THCS) xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Trường PTDTBT THCS xã Thượng Quan nằm trên địa bàn thôn Nà Ngần, xã Thượng Quan, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn, đây là xã đặc biệt khó khăn với 100% dân cư là đồng bào dân tộc thiểu số Tày, Nùng, Mông, Dao, Sán Dìu. Người dân cư trú không tập trung, đường sá đi lại khó khăn, hiện nay trên địa bàn xã có 7/15 thôn chưa có điện lưới, thôn xa nhất cách trung tâm xã hơn 80km.


Đại tá Đỗ Văn Thơi, Phó Chính ủy Sư đoàn trao tặng đệm cho nhà trường.

Để góp phần chia sẻ khó khăn, giúp đỡ, động viên các em học sinh nơi đây, đoàn công tác Sư đoàn 346 đã trao tặng 109 chiếc đệm cho các em học sinh và tặng 10 suất quà cho các em có thành tích học tập tiêu biểu. Đây là nguồn động viên thiết thực giúp các em học sinh khắc phục khó khăn, yên tâm học tập, bám trường bám lớp.

Đại tá Đỗ Văn Thơi, Phó Chính ủy Sư đoàn 346 chia sẻ: Những món quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng chứa đựng tình cảm chân thành của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn với mong muốn san sẻ khó khăn, vất vả với các thầy, cô giáo và các em học sinh xã Thượng Quan, chung sức với địa phương trong sự nghiệp trồng người. Đồng thời, là hoạt động ý nghĩa góp phần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức về mối quan hệ quân dân cá nước, tô thắm truyền thống, phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh: Khương Duy

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục