Thực hiện kết luận của Quân ủy Trung ương về dự thảo Đề án và Nghị quyết “Đổi mới cơ chế quản lý tài chính quân đội theo Luật Ngân sách Nhà nước năm 2015, giai đoạn 2018 – 2025 và những năm tiếp theo. Sáng 9-8, Ngành Tài chính Quân khu 1 đã tổ chức tập huấn lập dự toán ngân sách năm 2019 và kế hoạch tài chính – ngân sách năm 2019 – 2021 cho hơn 100 đồng chí là trưởng ban tài chính các cơ quan, đơn vị đầu mối trực thuộc Quân khu và phụ trách tài chính các phòng, ban khối 4 cơ quan Quân khu.

Toàn cảnh Hội nghị tập huấn lập dự toán ngân sách Nhà nước năm 2019 tại Phòng Tài chính Quân khu 1.

Tại buổi tập huấn, phụ trách tài chính các cơ quan, đơn vị đã được Phòng Tài chính Quân khu cấp tài liệu, mẫu biểu và hướng dẫn chi tiết việc thực hiện lập dự toán ngân sách và lập kế hoạch tài chính – ngân sách 3 năm. Theo đó, dự toán sẽ được tiến hành lập theo 3 bước: Lập nhu cầu ngân sách năm làm căn cứ xác định số kiểm tra; Lập dự toán ngân sách năm sau khi được thông báo số kiểm tra và phân bổ ngân sách. Điểm chú ý trong đợt tập huấn lần này là khi lập dự toán năm, các đơn vị lập chi tiết theo mục lục ngân sách nhưng không cao hơn số kiểm tra trên giao. Số đề nghị tăng cao hơn so với số kiểm tra phải có báo cáo riêng và giải thích rõ lý do tăng. Các đơn vị Ngân sách địa phương hỗ trợ lập dự toán báo cáo Quân khu, đồng thời báo cáo HĐND, UBND các địa phương theo quy định hiện hành…

Qua đợt tập huấn lần này đã bồi dưỡng kỹ năng nghiệp vụ, nâng cao năng lực công tác tham mưu giúp việc cho các đồng chí phụ trách tài chính các cơ quan, đơn vị; góp phần phát huy hiệu quả quản lý và sử dụng đối với mọi nguồn lực tài chính, tránh thất thoát, tham nhũng lãng phí, đồng thời nâng cao sức mạnh chiến đấu của quân đội, bảo đảm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Tin và ảnh: BÙI HIỆP - KHƯƠNG QUANG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục