Hà Nội: Triệt phá đường dây mua bán thận
Cập nhật ngày: 18/02/2021 08:53 (GMT +7)

Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã triệt phá thành công đường dây mua bán thận, bắt 2 đối tượng.

Ngày 17/2, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình cho biết: Cơ quan Công an đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Xuân Hiệp (sinh năm 1991; trú tại ngõ Thịnh Hào 3, phường Hàng Bột, quận Đống Đa) và Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1988; trú tại Tôn Đức Thắng, phường Cát Linh, quận Đống Đa) để điều tra về hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Công an quận Ba Đình đã phát hiện nhóm đối tượng có hành vi mua bán thận trên địa bàn nên đã xác lập chuyên án đấu tranh.


Bắt giữ hai đối tượng đối tượng Trần Xuân Hiệp và Nguyễn Duy Phương trong đường dây mua bán thận. Ảnh: Công an TP Hà Nội cung cấp.

Đến ngày 2/2/2021, Công an quận Ba Đình đã bắt giữ 2 đối tượng là Trần Xuân Hiệp và Nguyễn Duy Phương. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận do từng đi bán thận nên các đối tượng biết thủ tục và quy trình mua bán thận. Hiệp và Phương đã lên mạng xã hội tìm người có nhu cầu bán thận với giá 230 triệu đồng một quả. Sau khi thỏa thuận, các đối tượng vào bệnh viện để tìm người mua thận.

Thời điểm gần nhất là ngày 1/2/2021, các đối tượng đã làm thủ tục mua bán thận cho 2 người. Hai đối tượng thu của mỗi người mua là 1,1 tỷ đồng. Trừ các chi phí đóng viện phí, phí xét nghiệm, nuôi ăn ở, tiền cho người bán…, với mỗi trường hợp, hai đối tượng thu lãi từ 200 đến 300 triệu đồng. Hiệp và Phương khai nhận đã thực hiện trót lọt nhiều vụ mua bán thận.

Tiếp tục khám xét nơi ở của các đối tượng, Cơ quan công an phát hiện thêm 4 người đang được nuôi và làm thủ tục đợi chờ người mua thận.

Công an quận Ba Đình đang tiếp tục điều tra, xử lý các đối tượng theo quy định.

TTXVN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục