Theo kế hoạch, hôm nay (7-9), Tòa án Nhân dân TP Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “Giết người” và “Chống người thi hành công vụ” xảy ra tại thôn Hoành (xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội) ngày 9-1-2020.

29 bị cáo của vụ án này đã bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người” và tội “Chống người thi hành công vụ”. Phiên tòa sẽ có 33 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các bị cáo, trong đó có 15 luật sư do bị cáo, gia đình bị cáo mời; 18 luật sư còn lại do tòa án chỉ định bào chữa đối với những bị cáo bị Viện Kiểm sát truy tố về tội “Giết người” (có mức cao nhất của khung hình phạt là 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình), thuộc diện phải có người bào chữa nhưng bị cáo không mời luật sư. Việc chỉ định luật sư được thực hiện theo quy định tại Điều 76, Bộ luật Tố tụng Hình sự năm 2015 (về chỉ định người bào chữa), nhằm bảo đảm quyền lợi hợp pháp cho các bị cáo tại phiên tòa, thể hiện tính nhân đạo của pháp luật tố tụng hình sự nước ta.

Trong số 29 bị cáo, có 25 bị cáo bị Viện Kiểm sát Nhân dân TP Hà Nội truy tố về tội “Giết người” theo quy định tại Điều 123, Bộ luật Hình sự; 4 bị cáo bị truy tố về tội “Chống người thi hành công vụ” theo quy định tại Điều 330, Bộ luật Hình sự.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục