Trong khi thực hiện nhiệm vụ chuẩn bị diễn tập khu vực phòng thủ tỉnh Bắc Giang, Thiếu tá Phạm Văn Giang, Trợ lý Binh chủng, Ban Tham mưu, Ban CHQS huyện Hiệp Hòa (Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang) phát hiện người đuối nước. Anh đã nhanh chóng lao mình xuống hồ sâu đưa nạn nhân lên bờ.


Thiếu tá Phạm Văn Giang (giữa) đã dũng cảm cứu người đuối nước.

Khoảng 17 giờ ngày 12/10, cháu Nguyễn Đăng D (SN 2016) ở phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) cùng gia đình đến xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) thăm người thân. 

Trong lúc chơi, cháu D đã đến khu vực hồ nước và không may bị ngã. Do hồ đang cải tạo, nước sâu khoảng 2,5 mét nên địa điểm này ít người qua lại.

Trong khi thực hiện nhiệm vụ, phát hiện có người đang nổi lờ đờ trên mặt hồ cách bờ khoảng 10 mét, anh Giang lập tức lao xuống cứu, đưa cháu D vào bờ.

Với kinh nghiệm của một quân nhân từng được huấn luyện cơ bản về các kỹ năng bơi, cứu người đuối nước, trong lúc di chuyển, anh Giang luôn cố gắng đẩy người nạn nhân lên cao, cho đầu nhô lên khỏi mặt nước.

Vì bờ hồ dựng đứng, cao, không thể nâng cháu D lên bờ, anh Giang đã hô hoán người dân và đồng đội đến hỗ trợ. Sau khi được sơ cứu tại chỗ, cháu D đã tỉnh táo, trở về với gia đình.

Trước việc làm của anh Giang, gia đình nạn nhân, nhân dân địa phương rất cảm kích. Đây là hành động kịp thời, thể hiện trách nhiệm của người lính “Bộ đội Cụ Hồ” khi thấy người dân gặp nạn đã không quản ngại nguy hiểm sẵn sàng cứu giúp.

Theo Thượng tá Nguyễn Mạnh Hà, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang, trong tình huống nguy cấp đó, nếu không dũng cảm, không có kỹ năng tốt khó có thể cứu người thành công, còn nguy hiểm tới tính mạng của bản thân. Hành động của Thiếu tá Phạm Văn Giang là tấm gương để các cán bộ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang tỉnh noi theo”.

BG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục