Ngày 22-7, đoàn khảo sát Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội đã có buổi khảo sát thực tế tại tỉnh Thái Nguyên nhằm bổ sung một số nội dung cho bản dự thảo Luật Phòng không nhân dân năm 2024.


Đoàn khảo sát tham quan trận địa súng máy phòng không 12,7mm kiêm nhiệm Ban CHQS thành phố Thái Nguyên

Nội dung khảo sát gồm: Tham quan thực tế hoạt động tại trận địa súng máy phòng không 12,7mm kiêm nhiệm Ban CHQS thành phố Thái Nguyên; trận địa pháo phòng không 37 thuộc Đại đội Pháo phòng không 37, Ban CHQS Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Sau khi khảo sát thực tế, đoàn đã được nghe nhiều ý kiến đóng góp tập trung vào một số nội dung như: Việc quản lý, cấp phép sử dụng, chế áp tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ và một số biện pháp bảo đảm an toàn phòng không; vấn đề tổ chức, biên chế vũ khí, trang bị kỹ thuật của lực lượng phòng không tại cơ sở, kinh phí mua sắm vũ khí trang bị và hỗ trợ ngày công khi huy động lực lượng dân quân tự vệ của địa phương...

Ghi nhận những ý kiến đóng góp và những vấn đề tồn tại, hạn chế qua hoạt động thực tiễn tại địa phương, đoàn công tác sẽ tiếp tục nghiên cứu chỉnh sửa bổ sung vào các điều khoản của Dự thảo Luật phòng không nhân dân để trình Quốc hội thông qua trong thời gian tới.


Đoàn khảo sát tham quan trận địa của Đại đội Pháo phòng không 37, Ban CHQS Công ty cổ phần Gang thép Thái Nguyên.

Tin, ảnh: Thiều Chung
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục