Ngày 24-5, đoàn công tác Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra kết quả thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP ngày 22-2-2019 của Chính phủ về khu vực phòng thủ (KVPT) tại Quân khu.

Làm việc với đoàn công tác có Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn và lãnh đạo các cơ quan chức năng quân khu.


Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng phát biểu kết luận kiểm tra.

Qua kiểm tra thực tế công tác xây dựng KVPT tỉnh Lạng Sơn và nghe báo cáo của Ban chỉ đạo về phòng thủ Quân khu và KVPT của Quân khu, đoàn công tác đánh giá: Qua 4 năm thực hiện Nghị định số 21/2019/NĐ-CP của Chính phủ, Đảng ủy, Bộ tư lệnh Quân khu cùng các tỉnh trên địa bàn, các cơ quan, đơn vị đã quán triệt, triển khai xây dựng KVPT đạt được những kết quả quan trọng. Nổi bật là, giữ vững và tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội bảo đảm, kinh tế tăng trưởng khá, đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân được nâng cao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới; thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân ngày càng được củng cố tăng cường, xây dựng được thế trận lòng dân vững chắc; tạo được sự chuyển biến về nhận thức cho cấp ủy, chính quyền địa phương và LLVT Quân khu, các tầng lớp nhân dân về nhiệm vụ xây dựng KVPT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. LLVT Quân khu có chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu cao, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Trung tướng nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu phát biểu tại hội nghị.

Kết luận kiểm tra, Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng đề nghị Ban chỉ đạo phòng thủ quân khu và KVPT của Quân khu tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong thời gian qua, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức rút kinh nghiệm cho các cơ quan, đơn vị khắc phục những điểm còn hạn chế mà đoàn kiểm tra đã chỉ ra trong quá trình kiểm tra thực tế tại các cơ quan, đơn vị.


Quang cảnh hội nghị.

Về phương hướng, nhiệm vụ xây dựng, hoạt động phòng thủ quân khu và KVPT đến năm 2025 và những năm tiếp theo, Thượng tướng Huỳnh Chiến Thắng yêu cầu Ban chỉ đạo phòng thủ Quân khu và KVPT của Quân khu tiếp tục quán triệt sâu sắc các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, tập trung chỉ đạo xây dựng các tỉnh thành KVPT vững chắc trong tình hình mới. Tăng cường huấn luyện chuyển loại chuyên nghiệp quân sự cho quân nhân chuẩn bị xuất ngũ và gắn địa bàn động viên với địa bàn tuyển quân hằng năm. Ứng dựng các đề tài, đề án, sáng kiến khoa học vào công tác chỉ huy, chỉ đạo có tính lưỡng dụng cao trong xây dựng, hoạt động phòng thủ quân khu và KVPT. Xây dựng các mô hình điểm về xây dựng KVPT để chỉ đạo rút kinh nghiệm, xây dựng các chốt chiến dịch và công trình chiến đấu trên tuyến biên giới, đường tuần tra biên giới. Đổi mới nội dung, phương pháp huấn luyện, diễn tập sát thực tế chiến đấu cho các đối tượng, chỉ đạo các tỉnh, huyện (thành phố, thị xã) diễn tập KVPT, phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn theo đúng kế hoạch đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn.

Tin, ảnh: GIANG NAM

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục