Cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho 53 công dân
Cập nhật ngày: 19/02/2020 08:09 (GMT +7)

Chiều 18/2, tại Trung đoàn 852, xã Ngũ Lão (Hòa An), có 53 công dân đầu tiên cách ly tại đây được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo đến động viên, thăm hỏi các công dân. Cùng đi có lãnh đạo Sở Y tế, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội.

 


Công dân rửa tay, xúc miệng trước khi ra khỏi khu cách ly.

53 công dân được cấp Giấy chứng nhận đợt này gồm: 51 công dân ngoại tỉnh, 2 công dân trong tỉnh Cao Bằng. Trước đó, vào ngày 4/2, những công dân trên sau khi trở về từ Trung Quốc đã được đưa đến Trung đoàn 852 để kiểm tra và theo dõi sức khỏe.


Y, bác sĩ kiểm tra thân nhiệt cho các công dân trước khi ra khỏi khu cách ly.

Trong quá trình cách ly, các công dân được cán bộ y tế theo dõi sức khỏe hằng ngày và đảm bảo đời sống sinh hoạt đầy đủ. Sau 14 ngày cách ly theo quy định của Bộ Y tế, đến nay, những công dân này được cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly do Sở Y tế chứng nhận, đủ điều kiện sức khỏe để trở về sinh hoạt tại cộng đồng. 


Sở Y tế cấp giấy chứng nhận hoàn thành cách ly cho công dân.

Tại buổi cấp Giấy chứng nhận hoàn thành cách ly và đưa công dân trở về cộng đồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo đã động viên tinh thần, mong muốn sau khi trở về, các công dân đến trình báo với địa phương nơi cư trú và tuyên truyền tích cực cho cộng đồng về ý nghĩa của việc cách ly cũng như chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tính đến ngày 18/2, tại Trung đoàn 852 còn 341 công dân thực hiện cách ly. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Nguyễn Trung Thảo yêu cầu ngành y tế và Trung đoàn 852 xây dựng kế hoạch đưa, đón các công dân trở về từ Trung Quốc; các lực lượng chức năng tiếp tục phối hợp, thực hiện tốt nhiệm vụ cách ly cho công dân tại đây, đảm bảo điều kiện tốt nhất về sinh hoạt cũng như chuẩn bị phương tiện để đưa người dân trở về địa phương.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng
 Nguyễn Trung Thảo động viên các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly.

CTV
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục