Theo thống kê của Phòng Cứu hộ- Cứu nạn Quân khu 4, từ ngày 26 đến 30-6, trên địa Bắc Trung Bộ đã xảy ra 13 vụ cháy rừng, trong đó Nghệ An 4 vụ, Hà Tĩnh 7 vụ, Quảng Bình 2 vụ với tổng diện tích rừng bị cháy 137 ha rừng.


Cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh chuẩn bị phương tiện tham gia chữa cháy rừng tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh.

Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã điều động 5.761 lượt cán bộ, chiến sĩ, DQTV, 98 phương tiện các gồm xe ô tô và máy thổi cùng các phương tiện khác tham gia chữa cháy rừng. Trước thời tiết nắng nóng, nguy cơ cháy rừng và tái cháy rất cao, Bộ tư lệnh Quân khu 4 đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị duy trì nghiêm chế độ trực ở các cấp, theo dõi chặt chẽ, nắm chắc tình hình diễn biến thời tiết, tuyệt đối không lơ là chủ quan, sẵn sàng lực lượng và phương tiện tham gia cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu. Bộ tư lệnh Quân khu 4 cũng chỉ đạo Bộ CHQS các tỉnh, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tổ chức, bố trí lực lượng canh trực ở các khu vực có nguy cơ cao xảy ra cháy rừng để kịp thời xử lý nếu có tình huống xảy ra.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục