Chìa khóa hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ
Cập nhật ngày: 03/03/2021 15:20 (GMT +7)

Những ngày đầu tháng 3, đến công tác tại Trung đoàn Vận tải 651 (Cục Hậu cần), chúng tôi được chứng kiến không khí thi đua sôi nổi trong huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, khuôn mặt ai nấy rạng ngời tự tin khi bước vào giai đoạn huấn luyện mới. Để tạo nên môi trường thân thiện, cởi mở, giúp cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 651 lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó đặc biệt chú trọng xây dựng tình đoàn kết gắn bó cán binh trong đơn vị.

Tại khuôn viên văn hóa của Tiểu đoàn 1, chúng tôi gặp Đại tá Phạm Đình Tuyến, Chính ủy Trung đoàn khi anh đang trao đổi cùng đội ngũ cán bộ chính trị đơn vị về kinh nghiệm triển khai hoạt động CTĐ, CTCT trong huấn luyện, anh Tuyến chia sẻ: Về nhận công tác tại Trung đoàn 651 chưa lâu, song điều ấn tượng đặc biệt đối với tôi đó là tinh thần đoàn kết, bầu không khí dân chủ, mối quan hệ trong cấp ủy, chỉ huy cơ quan, đơn vị được xây dựng dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau; cán bộ, chiến sĩ coi nhau như người thân trong gia đình, tạo mọi điều kiện giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ. Đây là cơ sở để phát huy sức mạnh tổng hợp của toàn đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ, bản thân tôi xác định sẽ luôn gìn giữ và vun đắp tinh thần ấy, mối quan hệ ấy như một truyền thống của đơn vị.

Chúng tôi cùng Thượng tá Trần Đức Đầm, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 651 đến thăm, kiểm tra khu nhà xe SSCĐ của đơn vị khi anh em lái xe đang cần mẫn lau chùi, bảo quản những chiếc xe ô tô cồng kềnh, đồ sộ, bảo đảm hệ số kỹ thuật cao nhất để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh. Tiếng nói cười rộn rã cùng những lời, hỏi han động viên hòa trong tiếng nổ đanh giòn của động cơ xe Zin-131 như xóa nhòa khoảng cách giữa người cán bộ chỉ huy với các chiến sĩ. Quay sang chúng tôi, nở nụ cười thật tươi, anh Đầm tâm đắc: “Các nhà báo thấy không, khi tư tưởng đã thông thì làm việc gì cũng thật dễ…”. Anh Đầm tiếp lời: “Để tạo được một môi trường thân thiện và tự giác trong thực hiện nhiệm vụ là cả một quá trình mà trong đó vai trò của người cán bộ, chỉ huy đơn vị vô cùng quan trọng. Trước hết, cán bộ phải là người thực sự có năng lực, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm, biết quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của anh em trong đơn vị, không được có tư tưởng vụ lợi cá nhân. Trong bất kỳ công việc nào cũng phải đề cao tinh thần gương mẫu, nêu gương thực hiện trước để cấp dưới học tập làm theo”.


Trung đoàn Vận tải 651 thực hiện nhiệm vụ chuyển quân trong diễn tập hiệp đồng quân binh chủng.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, thực hiện một trong những khâu đột phá mà Đại hội Đảng bộ Trung đoàn nhiệm kỳ 2020-2025 xác định là đề cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ trì các cấp trong đơn vị, trong từng nội dung, nhiệm vụ, đội ngũ cán bộ các cấp đều là những người tiên phong thực hiện. Đơn cử như thực hiện quy định “Đã uống rượu bia, không lái xe”, Đảng ủy Trung đoàn đã có riêng nghị quyết chuyên đề lãnh đạo thực hiện nội dung này. Theo đó, Trung đoàn quán triệt và tổ chức cho 100% cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trong đơn vị ký cam kết thực hiện; nghiêm cấm tuyệt đối các quân nhân không được sử dụng phương tiện tham gia giao thông khi đã uống rượu, bia. Khi đơn vị tổ chức sự kiện, có sử dụng rượu bia thì chính các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy Trung đoàn là những người đầu tiên gương mẫu thực hiện nghiêm quy định này; đồng thời giao cho Ban chỉ đạo Cuộc vận động 50 và lực lượng vệ binh đơn vị theo dõi, duy trì thực hiện trên tinh thần “không có vùng cấm”.

Đại úy QNCN Phạm Văn Năng, chiến sĩ lái xe Trung đội 4, Đại đội 4, Tiểu đoàn 2 cho biết: “Trung đoàn duy trì nghiêm túc quy định “Đã uống rượu bia, không lái xe” nên ban đầu một số anh em cảm thấy có phần cứng nhắc. Tuy nhiên khi chứng kiến cán bộ chủ trì đơn vị làm gương thực hiện trước thì mọi người làm theo và dần dần đã trở thành ý thức tự giác trong thực hiện quy định”.

Là đơn vị thực hiện nhiệm vụ vận tải quân sự, quản lý khối lượng lớn phương tiện vận tải đường bộ và đường thủy, thường xuyên phải tham gia giao thông với mật độ dày, song nhiều năm nay đơn vị không để xảy ra trường hợp mất an toàn giao thông, đơn vị an toàn tuyệt đối trong thực hiện các nhiệm vụ; nhiều năm liền đơn vị được Quân khu tặng Cờ thi đua và danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”... Có được kết quả đó chính là nhờ tinh thần đoàn kết cán binh, phát huy sức mạnh tổng hợp trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời không thể không kể đến vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ chủ trì đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị, tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Bài và ảnh: NGỌC ANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục