Trưa ngày 30-6, một đám cháy khác phát sinh tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Thông tin ban đầu của Ban CHQS huyện Hương Sơn cho biết, hàng trăm bộ đội, dân quân, công an, kiểm lâm đã có mặt kịp thời và đang nỗ lực khống chế ngọn lửa tại đây.

Trong khi đó, đám cháy tại núi Mồng Gà được khống chế từ sáng nay đã bùng phát trở lại ở một số vị trí, lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) và Cảnh sát PCCC hiện đang túc trực tại đây tiếp tục xử trí.


Cán bộ, chiến sĩ LLVT vẫn thường trực tại đám cháy để dập lửa. 

Từ sáng sớm 30-6, Phóng viên Báo Quân đội nhân dân có mặt tại núi Mồng Gà, địa phận xã Sơn Long và rừng phòng hộ tại xã Sơn Lâm, huyện Hương Sơn, lửa vẫn đang cháy âm ỉ, khói nghi ngút, thiêu rụi những cánh rừng. Trong thời tiết nắng nóng gay gắt, hơn 300 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh, Ban CHQS huyện Hương Sơn cùng phối hợp với các lực lượng công an cơ động, PCCC, BĐBP… vẫn đang căng mình tiếp cận đám cháy, tìm các biện pháp để dập lửa, ngăn không đám cháy lan rộng.


Lửa vẫn cháy âm ỉ tại cánh rừng. 


Các cán bộ, chiến sĩ nghỉ giải lao dùng đá lạnh giải nhiệt vì nắng nóng.

Hai ngày nay, các cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hà Tĩnh căng mình trong cái nắng nóng 40 độ C để dập lửa. Địa hình dốc, nhiều thung lũng, khói cuốn lớn gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Thượng tá Nguyễn Thế Lượng, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 841, Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Các phương tiện, các lực lượng chia làm hai mũi tiếp cận các đám cháy vừa dập lửa vừa làm đường băng cản lửa để đảm bảo chữa cháy hiệu quả, đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Hiện nay, đám cháy đã nằm trong tầm kiểm soát. Những đám cháy lẻ tẻ đều được cắt bằng đường băng cản lửa. Chúng tôi vẫn thường trực tại đám cháy đến khi nào kiểm tra dập được lửa hoàn toàn mới rút quân”.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục