LLVT tỉnh Cao Bằng Giúp dân bằng những việc làm thiết thực
Cập nhật ngày: 13/02/2018 13:56 (GMT +7)

Thực hiện phong trào thi đua “LLVT tỉnh Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Cao Bằng đã có nhiều việc làm thiết thực”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội gắn với củng cố nền QPTD trên các địa bàn vùng sâu, vùng xa, đặc biệt khó khăn. Trong chuyến công tác tại quê hương cách mạng Nguyên Bình mới đây, chúng tôi cảm nhận rõ tình cảm yêu mến của nhân dân đối với cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, những người lính Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 852 giúp nhân dân xóm Khuổi Lỉn, xã Hưng Đạo (Nguyên Bình, Cao Bằng) làm đường liên thôn.
 
Tiết trời những ngày giáp Tết vẫn còn giá lạnh, nhưng những rừng đào cổ thụ trên vùng núi cao huyện Nguyên Bình đã bung nụ, khoe sắc đỏ thắm, không khí đón tết cổ truyền đã rộn rã khắp các bản làng nơi đây. Xuân mới này, đồng bào các dân tộc các xã Hưng Đạo huyện Nguyên Bình được đón Tết trọn vẹn hơn vì những ngày vừa qua, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 852, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng đã về xã Hưng Đạo giúp làm đường bê tông liên xóm, mang cuộc sống ấm no đến gần hơn với bà con.
 
Đi trên con đường bê tông trải dài gần 1km nối liền 2 xóm Hoàng Sấn và Khuổi Lỉn (xã Hưng Đạo), ông Đặng Văn Lộc, trưởng xóm Khuổi Lỉn hồ hởi: Đây là con đường chúng tôi mong đợi bấy lâu. Nhờ có Trung đoàn 852, Bộ CHQS tỉnh hỗ trợ 30 tấn xi măng và nhân công mà con đường bê tông hoàn thành vào đúng dịp tết, dân bản chúng tôi phấn khởi lắm, biết ơn "Bộ đội Cụ Hồ" nhiều lắm. Niềm vui của trưởng xóm Khuổi Lỉn thật dễ hiểu, bởi những ai từng đến nơi đây đều khỏi rùng mình vì sự nguy hiểm của cung đường này, những đoạn đường nhỏ quanh co bám quanh sườn núi, một bên là vực sâu hun hút, đi bộ còn khó khăn chứ chưa nói gì đến xe máy, mùa khô thì bụi, mùa mưa lầy lội bùn đất nhão nhoét, trơn trượt. Nguy hiểm là vậy, nhưng đây lại là con đường huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại của gần 100 hộ dân hai xóm. Do vậy, trở ngại chính trong phát triển kinh tế - xã hội của người dân nơi đây chính là khó khăn về giao thông, bởi nông sản của bà con làm ra rất khó tiêu thụ. Có con đường mới, những gian nan, vất vả trước kia nay đã vơi đi nhiều phần.
 
Tìm hiểu chúng tôi được biết, Trung đoàn 852 là đơn vị điển hình trong phong trào thi đua “LLVT tỉnh Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới”, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ đơn vị tích cực tổ chức hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác vận động quần chúng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, giúp nhân dân lao động sản xuất, làm đường, xây dựng nông thôn mới. Thượng tá Nông Văn Luận, Chính ủy Trung đoàn 852 cho biết: Nhằm phát huy ý nghĩa sâu sắc của phong trào, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn hướng đến những địa bàn đặc biệt khó khăn, xác định phần việc cụ thể, thiết thực với đời sống nhân dân. Đơn vị chủ động phối hợp với các địa phương khảo sát, thống nhất nội dung, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, đồng thời tổ chức phát động phong trào thi đua, phát huy vai trò, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện công tác dân vận.
 
Theo Đại tá Nông Công Trọng, Phó Chính ủy, Bộ CHQS tỉnh Cao Bằng, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phong trào thi đua “LLVT tỉnh Cao Bằng chung sức xây dựng nông thôn mới” gắn với các mô hình “Dân vận khéo” thực sự đi vào chiều sâu, vững chắc, có sức lan toả sâu rộng và thiết thực phục vụ đời sống nhân dân các địa phương. Năm 2017, các đơn vị đã huy động hơn 13.000 ngày công giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới. Phát huy kết quả đạt được, bước sang năm mới 2018, LLVT Cao Bằng sẽ tiếp tục có thêm nhiều việc làm ý nghĩa trong công tác dân vận, thể hiện rõ chức năng “đội quân công tác”, xứng đáng với sự tin yêu của nhân dân.
Bài và ảnh: VIỆT HÒA
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục