Trong các ngày từ 8 đến 19-11, Quân khu chỉ đạo Lữ đoàn Công binh 575 tổ chức thực binh diễn tập bắc cầu phao bảo đảm cho các lực lượng, phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật vượt sông làm nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Chỉ đạo và động viên bộ đội diễn tập có các đồng chí: Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Huy Cảnh, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu; Thiếu tướng Nguyễn Đình Chiêu, Phó chính ủy Quân khu.


 Trung tướng Nguyễn Hồng Thái, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu chỉ đạo diễn tập.


Các phương tiện cơ động qua cầu phao.

Trong đợt diễn tập này, Lữ đoàn Công binh 575 tổ chức cơ động lực lượng, phương tiện, trang bị, khí tài vượt qua chặng đường gần 300km; thực hành trú quân, làm bến vượt và bắc cầu phao dài hơn 150m để bảo đảm cho các lực lượng, phương tiện tham gia diễn tập hiệp động quân binh chủng của Sư đoàn Bộ binh 3 vượt sông đảm bảo an toàn. Đặc biệt, các nội dung đều diễn ra trong điều kiện đêm tối, kết hợp tổ chức quân xanh, tạo giả và xây dựng các tình huống sát thực tế chiến đấu. Quá trình diễn tập, các bộ phận đã phối hợp triển khai lực lượng, phương tiện kỹ thuật thực hành bắc cầu nhịp nhàng, đồng bộ, nhanh gọn, chính xác; bảo đảm cho các lực lượng, phương tiện, khí tài vượt sông an toàn.


Ban Chỉ đạo diễn tập Quân khu tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Công binh 575 hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Thông qua diễn tập đã góp phần đánh giá thực chất trình độ tổ chức, năng lực điều hành huấn luyện, diễn tập của cán bộ các cấp; trình độ thao tác, kỹ năng và bản lĩnh của bộ đội; đồng thời kiểm chứng chất lượng của các loại phương tiện, trang bị, khí tài và bồi dưỡng thêm phương pháp, kinh nghiệm thực tiễn cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm công binh trong chiến đấu; làm cơ sở nâng cao chất lượng huấn luyện, diễn tập và bảo đảm công binh trong thực hiện các nhiệm vụ.

Tin, ảnh: QUỐC HẢ

 

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục