Thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả nghị quyết, chỉ thị, mệnh lệnh của các cấp, tham mưu và tổ chức thực hiện toàn diện các nội dung, nhiệm vụ công tác QP, QSĐP, giáo dục QPAN đạt hiệu quả. Qua đó, thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh Lạng Sơn cùng các đại biểu tham quan gian trưng bày chào mừng Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh Lạng Sơn nhiệm kỳ 2020-2025. Ảnh: DƯƠNG
NGUYÊN

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã quán triệt sâu sắc nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về nhiệm vụ QS, QP, nhất là Nghị quyết 28 của Ban chấp hành Trung ương (khóa XI) về “Chiến lược bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới”; Nghị quyết 28 của Bộ Chính trị (khóa X) và Nghị định 21 của Chính phủ về xây dựng KVPT. Duy trì nghiêm nền nếp huấn luyện theo phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, coi trọng huấn luyện đồng bộ và chuyên sâu, bảo đảm đúng, đủ nội dung, chương trình, sát thực tế chiến đấu, đối tượng tác chiến và VKTBKT hiện có, nhất là điều chỉnh phương pháp huấn luyện phù hợp với tình hình dịch Covid-19. Kết quả huấn luyện cho các đối tượng đạt 100% kế hoạch. Qua kiểm tra, 100% khoa mục huấn luyện đạt yêu cầu, trong đó có 82,6% đạt khá, giỏi. Nền nếp chính quy được tăng cường, tiếp tục đẩy mạnh xây dựng đơn vị VMTD mẫu mực, tiêu biểu. 100% cán bộ, chiến sĩ chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội và các quy định của đơn vị.

Đã tham mưu, chỉ đạo Ban CHQS các huyện và lực lượng DQTV tại các địa phương chịu thiệt hại nặng do mưa đá như: Bình Gia, Tràng Định tham gia hỗ trợ sửa chữa nhà ở và khắc phục hậu quả thiên tai. Đồng thời, tổ chức thăm, tặng quà 70 gia đình với trị giá 140 triệu đồng. Qua đó, thiết thực góp phần động viên người dân nỗ lực khắc phục khó khăn và sớm ổn định cuộc sống.

Thực hiện nhiệm vụ tuyển quân, đã tham mưu cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự tỉnh tuyển chọn và gọi 1.250 công dân nhập ngũ, đạt 100% chỉ tiêu, chất lượng tốt. Đón nhận 205 quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương chu đáo, an toàn. 
Tổ chức giải thể Trường Quân sự tỉnh và bàn giao cho Trung đoàn 123 chặt chẽ, đúng thủ tục, nguyên tắc; ổn định tổ chức, biên chế đơn vị theo đúng mẫu biểu, cán bộ, chiến sĩ yên tâm công tác, xác định tốt nhiệm vụ được giao.

Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban, ngành, đồng thời là lực lượng nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tính đến tháng 7-2020, các địa điểm cách ly của tỉnh đã tổ chức tiếp nhận 7.820 người dân, trong đó có 7.343 người đã hết thời gian cách ly, trở về các địa phương, chưa phát hiện có trường hợp dương tính với Covid-19, hiện còn 467 người đang trong thời gian theo dõi. Được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với công dân cách ly về tình cảm, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ, quân y LLVT tỉnh. 

Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, phổ biến giáo dục pháp luật cho các đối tượng. Chỉ đạo và phối hợp chỉ đạo tổ chức đại hội đảng các cấp đúng thủ tục, nguyên tắc, đạt kết quả tốt. Công tác tuyên truyền, thi đua khen thưởng được đẩy mạnh; 100% đơn vị đều xây dựng công trình chào mừng đại hội, với tổng số 26 công trình trị giá hơn 600 triệu đồng. 

Phối hợp chặt chẽ với các địa phương phát huy sức mạnh của thế trận hậu cần nhân dân, bảo đảm tốt hậu cần thường xuyên, nguồn dự trữ SSCĐ. Mô hình tăng gia được vận dụng phù hợp với điều kiện của từng đơn vị, giá trị thu từ tăng gia sản xuất bình quân đạt 1.310.000 đồng/người. Bảo đảm đúng, đủ các chế độ, tiêu chuẩn đời sống và chăm sóc sức khỏe bộ đội; chủ động, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch Covid-19; bảo đảm tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, quân số khỏe đạt 98,9%.

Chỉ đạo bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ; thực hiện chương trình đồng bộ vũ khí theo kế hoạch, đạt kết quả tốt; chất lượng bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa, niêm cất VKTBKT được nâng lên, không để mất an toàn kho, trạm. Lãnh đạo thực hiện Cuộc vận động “Quản lý, khai thác VKTBKT tốt, bền, an toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông” ngày càng đi vào nền nếp.

Với khí thế thi đua sôi nổi chào mừng Đại hội Đảng các cấp và các sự kiện chính trị trọng điểm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ các biện pháp trên các mặt công tác và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh có bản lĩnh chính trị vững vàng, xứng đáng là lực lượng nòng cốt của LLVT nhân dân, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Đại tá LÊ VĂN BỀN, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục