Rộn ràng đón đợi, vững vàng niềm tin
Cập nhật ngày: 01/07/2020 09:31 (GMT +7)

Bắt đầu từ ngày 1-7, Đại hội đại biểu (ĐHĐB) Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Chính trị (TCCT) lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Đây là sự kiện chính trị trọng đại, ngày hội lớn của cán bộ, đảng viên, công nhân viên, chiến sĩ, người lao động Cơ quan TCCT. Với công tác chuẩn bị được tiến hành kỹ lưỡng, chu đáo, đại hội sẽ là nơi cộng hưởng trí tuệ, hội tụ trách nhiệm và niềm tin, hoạch định những chủ trương, giải pháp lãnh đạo sát đúng đối với cơ quan tham mưu chiến lược về hoạt động CTĐ, CTCT toàn quân.

Như mùa vui thắng lợi

Chiều 30-6, toàn bộ công tác chuẩn bị cho ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT đã hoàn tất. Từ trong Hội trường TCCT cho đến hệ thống hành lang xung quanh và khuôn viên cơ quan được trang trí lộng lẫy, rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Phía trước hội trường, các cơ quan chức năng phối hợp với Thư viện Quân đội và Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam lựa chọn, trưng bày những cuốn sách, hiện vật tiêu biểu nhất, gắn với dấu ấn, thành quả trong công tác lãnh đạo của Đảng bộ Cơ quan TCCT nhiệm kỳ 2015-2020. Nhìn vào đó, mọi người có thể hình dung được phần nào công sức, trí tuệ và đóng góp của một tập thể tổ chức đảng đoàn kết, sáng tạo, mẫu mực, tiêu biểu.


Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó chủ nhiệm Tổng cục Chính trị kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu Đảng bộ Cơ quan Tổng cục Chính trị lần thứ XIX. Ảnh: HỒNG SÁNG

Kết quả nổi bật nhất mà cán bộ, chiến sĩ Cơ quan TCCT nói riêng, toàn quân nói chung có thể cảm nhận rõ từ thực tiễn trong thời gian qua là việc phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan chức năng TCCT trong công tác tham mưu cho Thường vụ Quân ủy Trung ương (QUTƯ), Thủ trưởng TCCT chỉ đạo, hướng dẫn đại hội đảng các cấp trong Đảng bộ Quân đội diễn ra đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, hiệu quả. Nói về vấn đề này, Thiếu tướng Trịnh Văn Quyết, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2, khẳng định: “Kết quả đạt được trong công tác chuẩn bị, tiến hành đại hội làm trước của Đảng bộ Quân khu 2 vừa qua là nhờ sự quan tâm lãnh đạo sâu sát của QUTƯ; sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, cụ thể, hiệu quả của Thủ trưởng TCCT. Cùng với đó là sự phối hợp chặt chẽ của các cơ quan, đơn vị trong TCCT với các cơ quan chức năng của QUTƯ, Bộ Quốc phòng, cùng các ban, bộ, ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương”.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, đội ngũ cán bộ cơ quan chức năng TCCT, nhất là Cục Tổ chức (TCCT) thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với tổ chức đảng ở cơ sở và các cấp; vừa chỉ đạo, vừa hướng dẫn, đồng thời rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị đại hội đảng các cấp diễn ra đúng định hướng, đúng nguyên tắc, quy trình, thủ tục.

Cùng với việc hoàn thành “sứ mệnh” tham mưu, hướng dẫn đại hội các cấp trong Đảng bộ Quân đội, dưới sự lãnh đạo của Đảng ủy Cơ quan TCCT, các cơ quan chức năng TCCT và các tổ chức đảng trực thuộc đã làm tốt công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội các cấp nhiệm kỳ mới. Thời gian qua, toàn Đảng bộ Cơ quan TCCT đã có 222 chi bộ trực thuộc cơ sở; 82 tổ chức cơ sở đảng; 3 tổ chức đảng cấp trên trực tiếp cơ sở tổ chức đại hội thành công. Các đồng chí trúng cử vào ban chấp hành, cấp ủy, ủy ban kiểm tra khóa mới và đoàn đại biểu đi dự đại hội đảng bộ cấp trên, nhất là cán bộ chủ trì đều đạt số phiếu tín nhiệm rất cao. “Thành quả đó đã tạo nên một mùa vui thắng lợi trong lòng mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân viên, chiến sĩ, người lao động Cơ quan TCCT hôm nay và ngay tại thời điểm này”, Đại tá Nguyễn Văn Thạo, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Đoàn 871, chia sẻ.

Nền tảng từ bước chuẩn bị kỹ lưỡng

Để công tác chuẩn bị ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT được chu đáo, toàn diện, sáng hôm qua (30-6), Trung tướng Lê Hiền Vân, Phó chủ nhiệm TCCT, Bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT cùng các cơ quan chức năng đã tiến hành kiểm tra toàn bộ các mặt, nội dung, phần việc của công tác chuẩn bị đại hội: Từ hệ thống văn kiện, sơ đồ bố trí chỗ ngồi của lãnh đạo cấp trên và các đại biểu, cho đến trang trí khánh tiết, trưng bày triển lãm chào mừng đại hội... Chiều cùng ngày, thay mặt QUTƯ, Thượng tướng Trần Quang Phương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên QUTƯ, Phó chủ nhiệm TCCT và các cơ quan chức năng lại kiểm tra một lần nữa công tác chuẩn bị ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT. Điều này càng minh chứng cho sự quan tâm đặc biệt của QUTƯ, lãnh đạo TCCT đối với công tác chuẩn bị đại hội, đồng thời cho thấy tầm quan trọng của đại hội lần này.

Sau khi kiểm tra toàn diện công tác chuẩn bị, đồng chí Phó chủ nhiệm TCCT bày tỏ hài lòng khi chứng kiến tổ giúp việc vận hành thành công phần mềm kiểm phiếu bằng máy vi tính. Đây là sản phẩm của Viện Khoa học và Công nghệ Quân sự, Bộ Quốc phòng, phối hợp với các cơ quan nghiên cứu, ứng dụng trong bầu cử đại hội. Công nghệ này được Ban Tổ chức Trung ương đặt hàng để chuyển giao cho các tỉnh, thành phố trong cả nước áp dụng ở đại hội đảng các cấp. Khi tiến hành kiểm phiếu qua phần mềm, chỉ sau khoảng 10 phút sẽ cho kết quả, thay vì phải thực hiện bằng biện pháp thủ công như trước đây. Sau khi kết thúc quy trình, máy sẽ tự động in biên bản kiểm phiếu, bảo đảm chính xác 100%.

Theo thủ trưởng Cục chính trị (TCCT), việc kiểm tra, định hướng của thủ trưởng TCCT đối với công tác chuẩn bị và tiến hành đại hội đảng là công việc thường xuyên trong suốt quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành công tác hằng ngày. Việc nhắc nhở, động viên có khi là trực tiếp đối với từng tiểu ban, lực lượng, bộ phận; có khi thông qua giao ban TCCT để chỉ đạo, triển khai, giúp cho công tác chuẩn bị đại hội được chu đáo, kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nảy sinh.

Với tinh thần trách nhiệm rất cao trong quá trình chuẩn bị đại hội, ngày 10-6, Thường vụ QUTƯ do Đại tướng Ngô Xuân Lịch, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó bí thư QUTƯ, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì đã thông qua công tác chuẩn bị ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT. Thường vụ QUTƯ đánh giá cao Đảng ủy Cơ quan TCCT đã quán triệt nghiêm túc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Trung ương, QUTƯ, quán triệt sâu sắc đến tất cả tổ chức đảng, cán bộ, đảng viên, quần chúng trong cơ quan TCCT. Bên cạnh đó, tại đại hội đảng bộ các cục, cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Cơ quan TCCT, Thủ trưởng TCCT đều dành nhiều thời gian đến dự, chỉ đạo và rút kinh nghiệm đối với từng đảng bộ tổ chức đại hội.

Từ sự quan tâm của cấp trên, Đảng ủy Cơ quan TCCT và các đảng ủy trực thuộc đã phát huy cao độ trí tuệ, lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị thật tốt đại hội ở cấp mình, nhất là văn kiện và quy trình nhân sự, bảo đảm đúng quy định, tiêu chuẩn và cơ cấu.

Cùng với đó, hướng về đại hội, các cơ quan, đơn vị trực thuộc TCCT đều chủ động, tích cực, sáng tạo đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác chuẩn bị đại hội các cấp. Ngoài tham gia góp ý vào dự thảo các văn kiện trình ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT, các cơ quan báo chí quân đội đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền về đại hội, phản ánh đậm nét, toàn diện về thành công trong tổ chức đại hội của các tổ chức đảng trực thuộc và các hoạt động hướng tới ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT nhiệm kỳ 2020-2025.

Nhân lên trách nhiệm và kỳ vọng

Chiều 30-6, sau chuyến bay từ TP Đà Nẵng ra Hà Nội về dự ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT, Đại tá Phan Tiến Dũng, Trưởng ban Đại diện Báo Quân đội nhân dân tại miền Trung-Tây Nguyên không giấu được niềm phấn khởi: “Từ rất sớm, chúng tôi đã được nhận đầy đủ các dự thảo văn kiện đại hội, tạo điều kiện thuận lợi cho việc nghiên cứu, phát huy trách nhiệm và trí tuệ tham gia đóng góp tại đại hội”.

Cũng với tâm thế đó, hành trang mà 260 đại biểu, thay mặt cho gần 3.000 đảng viên toàn đảng bộ về dự ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT lần thứ XIX là trí tuệ, niềm tin của tập thể tổ chức đảng cấp mình, cùng những ý tưởng, giải pháp mới được ấp ủ từ thực tiễn, sẵn sàng hiến kế và góp ý vào văn kiện đại hội. Cũng bởi thế mà không ít đại biểu ở xa đã chủ động lên kế hoạch, sớm về Thủ đô để “tụ hội”, cùng nhau trao đổi, chia sẻ những nội dung, vấn đề còn băn khoăn, trăn trở và tâm huyết góp ý với trên.

Không chỉ các đại biểu tham dự ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT lần thứ XIX, mà tâm trạng chung của toàn thể cán bộ, đảng viên, quần chúng trong toàn cơ quan cũng đều háo hức. Dù công việc chuẩn bị cho đại hội khá vất vả, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt, đòi hỏi công sức và trách nhiệm rất cao, nhưng ai cũng vui vẻ, ngập tràn niềm tin. Tinh thần và niềm lạc quan ấy được vun đắp, ươm trồng trong suốt thời gian qua cho đến ngày diễn ra đại hội. Theo Thiếu tướng Trần Văn Vương, Phó bí thư Đảng ủy Cơ quan TCCT, Cục trưởng Cục Chính trị TCCT, thời gian qua, 100% cơ quan, đơn vị trực thuộc TCCT đã và đang đẩy mạnh các phong trào thi đua, lập thành tích cao nhất chào mừng ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT; tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn cơ quan và có sức lan tỏa rộng khắp đến các đơn vị bạn. Nhiều cơ quan, đơn vị tích cực đầu tư, thực hiện các công trình, sáng kiến, phần việc thiết thực chào mừng đại hội. Ví như, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam đưa vào trưng bày và khai thác hệ thống bảo tàng 3D. Người xem có thể ngồi tại chỗ cập nhật vào hệ thống, qua đó tìm hiểu được toàn bộ các thiết chế văn hóa trong toàn quân, toàn quốc, được “thỏa sức” khám phá, “tham quan” các danh lam thắng cảnh nổi tiếng trên mọi miền đất nước. Tuổi trẻ Đoàn 871 cũng kịp thời hoàn thành hệ thống biển bảng tuyên truyền, gắn đèn led chào mừng đại hội. Các tổ chức quần chúng: Thanh niên, công đoàn, phụ nữ đồng loạt tổ chức các hoạt động thi đua thiết thực, mong muốn được góp phần vào thành công của đại hội.

Vững tin chắc chắn rằng, với các bước chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ và toàn diện, ĐHĐB Đảng bộ Cơ quan TCCT lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp; tiếp tục đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc qua hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của TCCT.

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục