Nhằm nâng cao trình độ tổ chức chỉ huy, kiểm nghiệm khả năng hiệp đồng tác chiến; rèn luyện bản lĩnh, trình độ kỹ thuật, chiến thuật và khả năng hiệp đồng chiến đấu của bộ đội, từ 19 đến 30-8, tại Trường bắn Quốc gia khu vực 1, các đơn vị thuộc Sư đoàn 3 đã thực hành diễn tập vòng tổng hợp có bắn đạn thật cấp tiểu đoàn, đại đội bộ binh.

Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập, cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Sư đoàn đã quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa và nội dung nhiệm vụ diễn tập đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ; tổ chức huấn luyện bổ sung các nội dung; tăng cường rèn luyện nâng cao sức khỏe, độ bền bỉ, dẻo dai của bộ đội… Triển khai xây dựng đầu bài, tình huống diễn tập phù hợp với tổ chức biên chế, vũ khí trang bị hiện có, sát với đặc điểm tình hình, yêu cầu, nhiệm vụ và ý định tác chiến.

Bước vào diễn tập, Sư đoàn 3 đã thực hiện trình tự các giai đoạn một cách chặt chẽ bao gồm: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu; cơ động lực lượng, phương tiện hành quân, trú quân; tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành chiến đấu có bắn đạn thật. Do nắm vững và điều hành nhịp nhàng, đúng thứ tự các bước chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, nên ngay khi nhận mệnh lệnh, Sư đoàn 3 đã quán triệt sâu sắc nhiệm vụ, triển khai các khâu, các bước trong chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu, cơ động lực lượng ra khu tập kết theo đúng kế hoạch xác định.

Với đề mục “Tiểu đoàn bộ binh phòng ngự ở địa hình trung du”, cán bộ, chiến sĩ phân đội diễn tập đã nhanh chóng cơ động lực lượng, sẵn sàng cho hệ thống thao trường, xác định tốt quyết tâm và phối hợp tổ chức hiệp đồng chiến đấu với các lực lượng chặt chẽ, hoàn thành có chất lượng các nội dung.

Ngay sau khi nhận lệnh của trên, cán bộ, chiến sĩ phân đội diễn tập đã triển khai lực lượng cơ động phát triển chiến đấu đúng ý định và kế hoạch đề ra; tổ chức hiệp đồng chặt chẽ, vận dụng linh hoạt các hình thức kỹ, chiến thuật vào tình hình thực tế trên trận địa, xử lý tốt các tình huống. Dưới sự chi viện hỏa lực của lực lượng phòng không, pháo binh, từng mục tiêu giả định của địch lần lượt bị tiêu diệt. Các phân đội bộ binh được hỏa lực yểm trợ, tổ chức xung phong, bao vây, cô lập, tiêu diệt và đẩy lùi các mũi, hướng tiến công và đột nhập của quân địch, giữ vững trận địa được giao. Cuộc diễn tập hoàn thành tốt nhiệm vụ, đơn vị đảm bảo an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Một số hình ảnh cuộc diễn tập:

Tin, ảnh: Hoàng Dương-Vũ Quân-Mạnh Cường
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục