Xuân sang trên những con đường mới
Cập nhật ngày: 22/02/2021 06:21 (GMT +7)

Mặc dù thời tiết rét buốt, nhưng những chiến sĩ trẻ của Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn vẫn quyết tâm hoàn thành vượt tiến độ chương trình công tác dân vận tại các thôn, xã khó khăn. Giúp nhân dân có con đường mới, giảm bớt khó khăn trong đi lại, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển.


Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, tham gia làm đường giao thông nông thôn tại thôn Khòn Cải, xã Liên Hội, huyện Văn Quan.

Những ngày đầu năm 2021, Trung đoàn 123 đã tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ hành quân dã ngoại làm công tác dân vận tại địa bàn xã Liên Hội, huyện Văn Quan và xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập.

Theo chân đoàn công tác Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, chúng tôi đến thôn Bản Tùm, xã Kiên Mộc, là thôn đặc biệt của huyện Đình Lập. Những ngày trước đó, trong đợt khảo sát thực hiện công tác dân vận của Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, được chứng kiến tận mắt con đường liên thôn nhỏ hẹp, trơn trượt, khiến xe ô tô của đoàn công tác phải rất vất vả mới vượt qua được, thì đến nay, con đường đã được mở rộng hơn và đang được cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 cùng nhân dân địa phương bê tông hóa. Vào những ngày đầu năm, trời rét đậm, rét hại kèm theo mưa phùn và sự khó khăn về địa hình, phương tiện hỗ trợ, nhưng cán bộ, chiến sĩ xác định rõ nhiệm vụ, lao động hăng say, phấn đấu sớm hoàn thành con đường. Binh nhất Vi Văn Mười, chiến sĩ, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 123 chia sẻ: “Thời tiết giá lạnh, tay trộn bê tông có lúc tê buốt, nhưng chúng tôi luôn tự nhủ đây là vinh dự được tham gia giúp nhân dân, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ”.  

Cũng qua khảo sát thực tế của Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn, con đường mòn nội thôn tại thôn Khòn Cải, xã Liên Hội, huyện Văn Quan từ nhiều năm qua luôn mang đến nỗi vất vả, khó nhọc cho nhân dân trong thôn khi đi lại. Thực hiện chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, ngay khi hành quân đến địa phương, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 bắt tay ngay vào việc đào, đắp đất đá và kè đường, đổ bê tông. Mặc dù thời tiết không thuận lợi, nhưng cán bộ, chiến sĩ tập trung làm đường với quyết tâm cao nhất. Thượng tá Bế Văn Nhân, Chính ủy Trung đoàn 123 cho biết: Với mong muốn giúp nhân dân có con đường mới để đón tết, vui xuân, cán bộ, chiến sĩ động viên nhau khắc phục khó khăn, tích cực lao động. Chỉ sau một tháng thi công, bộ đội và nhân dân đã hoàn thành bê tông hóa đoạn đường liên thôn dài 3km tại Bản Tùm, xã Kiên Mộc, huyện Đình Lập và làm mới con đường dài gần 1km, được kè vững chắc và đổ bê tông rộng 2m, dày 10cm tại thôn Khòn Cải, xã Liên Hội. Trong đó, Trung đoàn 123 giúp tổng số 2.596 công lao động. Không chỉ giúp địa phương làm đường, đơn vị còn giúp các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tu sửa nhà, tặng 9 suất quà cho các đối tượng chính sách nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Những việc làm thiết thực của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123 đã khiến cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương cảm kích, đánh giá cao. Ông Liễu Văn Tài, Bí thư Đảng ủy xã Liên Hội cho biết: “Chờ mong đã lâu, nên ngay khi bộ đội đến địa phương, chúng tôi tạo điều kiện về mọi mặt, bố trí nơi ăn ở thuận tiện cho bộ đội. Đồng thời động viên các đoàn thể, nhân dân trong thôn, xã tham gia lao động cùng bộ đội để đẩy nhanh tiến độ làm đường.

Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua, nhân dân các thôm Bản Tùm và Khòn Cải hân hoan được đi trên những con đường mới - con đường ghi dấu nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 123, Bộ CHQS tỉnh Lạng Sơn và tình cảm sâu đậm của quân với dân trong lao động, xây dựng nông thôn mới. Người dân nơi đây sẽ lưu giữ mãi hình ảnh những người lính Cụ Hồ hết lòng vì dân, không quản ngại khó khăn, vất vả.

 

Bài và ảnh: DƯƠNG NGUYÊN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục