Bệnh viện Quân y 110 Cấp cứu kịp thời bệnh nhân bị dị ứng nọc độc ong đốt
Cập nhật ngày: 16/09/2019 09:23 (GMT +7)

Sáng 16-9, trong lúc phát cây dọn vườn, ông Ngô Văn Lục, 55 tuổi, xã Đại Lâm, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang vô tình phát phải tổ ong bò vẽ nên đã bị đàn ong tấn công với số lượng nhiều. Sau khi chạy thoát, ông được gia đình đưa vào Cơ sở 2, Bệnh viện Quân y 110 (Cục Hậu cần) cấp cứu lúc 9 giờ 40 phút trong tình trạng toàn thân mẩn ngứa, sưng tấy, tức ngực, khó thở, đau đầu, buồn nôn…

Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các y, bác sĩ xác định đây là trường hợp nguy kịch, nếu không cấp cứu kịp thời rất dễ nguy hiểm tới tính mạng nguời bệnh. Do đó, bác sĩ chuyên khoa Nguyễn Công Khuyến, Trưởng bộ phận điều trị Nội khoa đã nhanh chóng chỉ đạo cấp cứu tích cực, thở ô-xy, truyền dịch điện giải, corticoid, kháng histamin, lợi tiểu, trung hòa dịch vị, an thần. Đến 17 giờ cùng ngày, bệnh nhân tỉnh táo, hết mẩn ngứa, sinh hoạt bình thường.


Bác sĩ Bệnh viện Quân y 110 kiểm tra sức khỏe bệnh nhân sau cấp cứu.

Theo bác sĩ Nguyễn Công Khuyến, hiện đang là thời điểm các loài ong phát triển đàn với số lượng lớn. Do vậy người dân nói chung và nhất là cán bộ, chiến sĩ LLVT khi làm nhiệm vụ phải hết sức chú ý và đề phòng tránh bị ong đốt, nếu không may bị ong đốt nên đến các cơ sở y tế gần nhất để được khám và chỉ định điều trị, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra.

 

 

Tin và ảnh: NGUYỄN DUY THANH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục