Đóa hoa lòng gửi anh Bộ đội
Cập nhật ngày: 16/04/2020 08:23 (GMT +7)

Vui mừng khi hoàn thành thời gian cách ly, cảm động trước sự quan tâm, chăm sóc tận tình của cán bộ, nhân viên Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh và đội ngũ y, bác sĩ, trong giờ phút chia tay lưu luyến, các công dân hoàn thành cách ly đã gửi tới các anh bộ đội những lời cảm ơn chân thành, sự ghi nhận xứng đáng. Tình cảm ấy như những đóa hoa tự đáy lòng mỗi người dân dành tặng cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ đang ngày đêm căng sức trên mặt trận chống Covid-19.

Cầm trên tay giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly tập trung, chị Nguyễn Thùy Linh (Hà Nội), đang là nghiên cứu sinh tại Nga phấn khởi cho biết: Quyết định trở về nước của tôi xuất phát từ niềm tin vào quyết tâm chống dịch của Đảng và Nhà nước ta. Tận mắt chứng kiến các lực lượng chức năng làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc; sự gần gũi, ân cần, thân thiện của cán bộ, nhân viên Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh giúp chúng tôi cảm thấy rất yên tâm như đang được chăm sóc tại gia đình mình vậy... Có vào cách ly, tôi mới có dịp “mắt thấy tai nghe” những phẩm chất của anh Bộ đội Cụ Hồ.

Cùng chung cảm xúc, chị Phạm Thị Nhàn (Hải Dương), đang là lao động tại Nhật Bản bộc bạch: Ban đầu, chúng tôi cũng khá lo lắng về việc cách ly tập trung. Nhưng khi vào cách ly thì hoàn toàn ngược lại, cảm nhận rõ nhất của tôi là cách làm việc tận tình của cán bộ, nhân viên ở đây. Mọi người đều coi chúng tôi như những người thân trong gia đình để chăm sóc; thường xuyên quan tâm, thăm hỏi từ dinh dưỡng bữa ăn đến tình trạng sức khỏe, thậm chí còn hướng dẫn chúng tôi cách sắp đặt nội vụ theo đúng quy định của quân đội để chúng tôi có không gian gọn gàng, ngăn nắp.


Cán bộ Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh và cán bộ y tế chúc mừng các công dân hoàn thành thời gian cách ly.

Trở về nước sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc, Đại tá Hoàng Xuân Vinh, xạ thủ bắn súng quốc gia chẳng bỡ ngỡ gì với môi trường quân đội, nhưng anh không khỏi xúc động trước trước sự ân tình, chu đáo, trách nhiệm của cán bộ, nhân viên và các y bác sĩ đang làm nhiệm vụ tại Trường Quân sự tỉnh Bắc Ninh trong thời gian 14 ngày cách ly tập trung vừa qua. Anh bày tỏ: “Tôi rất tin tưởng vào công tác phòng chống dịch của tỉnh Bắc Ninh nói riêng, cả nước nói chung. Trở về địa phương, tôi sẽ tích cực vận động, tuyên truyền mọi người xung quanh tự giác chấp hành quy định, tích cực chung tay phòng, chống dịch bệnh, để mỗi người dân sẽ là một chiến sĩ trên mặt trận này”. 

Thượng tá Đỗ Xuân Viên, Phó chỉ huy trưởng, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh, cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh xác định phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chiến đấu trong thời bình, mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần “Vì nhân dân quên mình”, mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh làm hết khả năng, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam và người nước ngoài đến từ quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Tính đến 6 giờ ngày 15-4, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh đã tiếp nhận, cách ly hơn 650 công dân, hiện đang cách ly 143 công dân. Tất cả công dân khi hoàn thành thời gian cách ly y tế tập trung, Bộ CHQS tỉnh Bắc Ninh đều bố trí phương tiện, tạo mọi điều kiện tốt nhất để đưa công dân về với gia đình và địa phương bảo đảm an toàn.

Nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Bắc Ninh đã góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ngăn chặn, kiềm chế sự lây lan, tiến tới dập tắt hiểm họa của dịch bệnh Covid-19; tiếp tục tô thắm, tạo thêm niềm tin yêu của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước, quân đội; góp phần lan tỏa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

 

VĂN HÙNG-QUANG CHÍNH
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục