Nên duyên vợ chồng nhờ... diễn tập
Cập nhật ngày: 06/01/2018 15:23 (GMT +7)

Đó là câu chuyện tình lãng mạn của đôi bạn trẻ Trương Văn Huân (1994) và Nông Thị Thùy Trang (1998). Hai chiến sĩ dân quân cơ động xã Giáp Sơn (huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang) tình cờ gặp nhau khi tham gia cuộc diễn tập hiệp đồng quân binh chủng do Bộ Quốc phòng tổ chức và nên duyên vợ chồng chỉ sau gần 3 tháng quen nhau.

 


Trương Văn Huân và Nông Thị Thùy Trang hạnh phúc trong ngày cưới.   Ảnh nhân vật cung cấp

Trong chuyến công tác tại xã Giáp Sơn, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang chúng tôi có dịp đến thăm nhà Trương Văn Huân, Trung đội trưởng dân quân cơ động xã. Trong nắng vàng của buổi sớm mai, con đường vào nhà Huân đẹp như một bức tranh, với sắc vàng của những trái cam, trái bưởi sai trĩu hai bên đường nổi bật trên nền xanh của những ruộng rau bắp cải đang vào vụ. Trong ngôi nhà 5 gian khang trang, sạch sẽ, Trang - vợ của Huân đang lau dọn sắp xếp đồ đạc chuẩn bị đón một năm mới tươm tất. Huân nhanh nhảu: “Cô tấm nhà em đấy ạ, từ ngày có cô tấm này, nhà cửa được gọn gàng, tinh tươm hơn trước…” bỏ lửng câu nói, Huân và Trang liếc nhìn nhau với nụ cười trìu mến.

Bên ấm trà xanh hòa quyện cùng hương bưởi thơm nức, ôn lại những kỷ niệm ngày đầu quen Trang, Huân bồi hồi: “Tháng 8 vừa qua, huyện triệu tập dân quân xã để tham gia cuộc diễn tập hiệp đồng quân binh chủng do Bộ Quốc phòng tổ chức. Bí thư đoàn, Xã đội trưởng và em được giao nhiệm vụ đi vận động dân quân trong xã. Khi đó, Trang đang học tạo mẫu tóc trên huyện nên dù đoàn đến nhà Trang hai lần mà không gặp được. Không bỏ cuộc, em mạnh dạn một mình đến nhà cô ấy vào buổi tối, tưởng gặp được Trang là hoàn thành nhiệm vụ, ai ngờ niềm đam mê học tạo mẫu tóc của Trang lại lớn đến vậy, khiến em phải thuyết phục, động viên rất nhiều”. Trang tiếp lời: Hôm ấy, thấy một chàng ăn mặc bảnh bao đến nhà, em cứ tưởng anh Huân đến tìm hiểu mình. Sau khi trò chuyện em mới biết mục đích “dân vận” của anh, nên dù biết là nhiệm vụ khó khăn, vất vả nhưng em vẫn quyết tâm tham gia. 

Ngay sau buổi gặp hôm đó, cả hai cùng Đại đội dân quân cơ động huyện lên đường thực hiện nhiệm vụ. Trong diễn tập, Trang được phân công ở Trung đội Tải thương còn Huân bên Trung đội Tải đạn, bận rộn với công việc nên đôi bạn ít có cơ hội gặp lại. Trong một lần đi nhận vật chất cho đơn vị, Trang đang loay hoay với bao đồ nặng thì bỗng thấy Huân chạy đến giúp. Sau đó, Huân đã vác luôn cả bao đồ của mình và của Trang đi bộ hơn 1km dưới trời nắng gắt, khi về đến đơn vị vai áo Huân đẫm mồ hôi, chính sự nhiệt tình, trách nhiệm ấy của Huân đã khiến Trang vô cùng cảm động.
 
Chia sẻ với chúng tôi, Huân ngại ngùng: Thực ra ngay lần đầu gặp, em đã có cảm tình với Trang, nhưng chẳng biết làm thế nào để tiếp cận “mục tiêu” bởi thời gian huấn luyện rất vất vả. Sau cơ hội đó, em nghĩ ra cách mỗi ngày ngày viết cho Trang một lá thư. Thư gửi đi rồi nhưng em rất lo, bởi trong thời đại này ít người sử dụng cách “tán gái truyền thống” ấy, vậy mà tình cảm mộc mạc, chân thành của em đã được Trang đáp lại.
 
Sau đó, một đám cưới “đặc biệt nhất xã” được tổ chức với sự góp mặt đông đủ của bạn bè, gia đình, họ hàng hai bên và cùng sự chứng kiến, chung vui của cả Đại đội dân quân cơ động. “Vui duyên mới không quên nhiệm vụ”, cưới xong, hai vợ chồng Huân Trang thu xếp trở lại đơn vị, tiếp tục cùng đồng đội kề vai, sát cánh trên thao trường. Tình yêu lứa đôi, hạnh phúc gia đình như “tiếp sức” cho đôi vợ chồng “son” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ diễn tập.
Chia tay đôi vợ chồng trẻ, chúng tôi thầm chúc cho câu chuyện tình yêu của Huân và Trang mãi đẹp, xuân mới sẽ sớm có tin vui để viết tiếp câu chuyện tình “sao vuông” lãng mạn. 
BÍCH PHƯỢNG

Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục