Nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)
Cập nhật ngày: 18/11/2019 07:10 (GMT +7)

Ngày 17-11, tại Văn Miếu-Quốc Tử Giám (Hà Nội), Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ tôn vinh “Nhà giáo của năm" 2019.

Tại buổi lễ, 183 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho gần 1,4 triệu nhà giáo từ cấp học mầm non đến đại học trong ngành giáo dục từ 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đã được trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng biểu trưng “Nhà giáo của năm" 2019. Đây là năm đầu tiên lễ tôn vinh danh hiệu “Nhà giáo của năm” được tổ chức, thể hiện sự trân trọng, tri ân của ngành giáo dục đối với đội ngũ thầy, cô giáo; đồng thời tin tưởng đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao để khẳng định vị thế, vai trò, hình ảnh của nhà giáo trong xã hội. 


Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo trao bằng khen tặng các thầy, cô giáo tiêu biểu.

* Ngày 17-11, tại Ba Vì (Hà Nội), để tri ân những thầy, cô giáo đã có nhiều đóng góp trong công tác Đoàn, Đội và phong trào thanh thiếu nhi Thủ đô, Thành đoàn-Hội đồng Đội TP Hà Nội tổ chức chương trình gặp mặt tri ân các thầy cô là hiệu trưởng các trường tiểu học, trung học cơ sở, bí thư Đoàn các trường trung học phổ thông, cao đẳng, đại học, các giáo viên tổng phụ trách Đội và 16 “Nhà giáo trẻ tiêu biểu Thủ đô” năm 2019. Trước đó, sáng 16-11, Thành đoàn-Hội đồng Đội TP Hà Nội đã tổ chức lễ báo công, dâng hương tại Đền thờ Bác Hồ, trồng 500 cây xanh tại “Rừng cây măng non” trong Khu di tích K9-Đá Chông, huyện Ba Vì. 

* Ngày 17-11, hơn 80 nguyên cán bộ, giảng viên và gần 300 cựu lưu học sinh tiếng Nga đã tề tựu tại Trường Đại học Hà Nội để cùng nhau ôn lại “Một thời để nhớ” sau quãng thời gian xa cách nhiều thập niên. “Một thời để nhớ” là một trong nhiều hoạt động diễn ra trong tháng 11-2019 nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Trường Đại học Ngoại ngữ, nay là Trường Đại học Hà Nội-cơ sở giáo dục hàng đầu của cả nước trong việc đào tạo, nghiên cứu về ngoại ngữ và chuyên ngành bằng ngoại ngữ. Đây là lần đầu tiên trong 18 năm hoạt động và cũng là dịp kỷ niệm 47 năm Ngày thành lập Khoa Lưu học sinh tiếng Nga, các thế hệ thầy trò tổ chức cuộc gặp mặt quy mô lớn. 

QĐND
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục