Lễ tuyên dương 130 học sinh, sinh viên tiêu biểu, xuất sắc của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp toàn quốc đã được tổ chức tối 9-10 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức sự kiện trên.

Tới dự buổi lễ tuyên dương có đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, cùng đại diện các ban, bộ, ngành liên quan. Trước đó, ngày 8-10, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt 130 học sinh, sinh viên tiêu biểu, đại diện cho gần 3 triệu học sinh, sinh viên của gần 2.000 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc. Trong số 130 sinh viên, Trần Văn Duy, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề số 1 - BQP, đại diện duy nhất của hơn 86.000 học viên các trường nghề quân đội. 

Trần Văn Duy sinh ra và lớn lên tại huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên, năm 2017, Duy trúng tuyển và nhập học tại Trường Cao đẳng Nghề số 1 - BQP. 3 năm học tập tại trường, Trần Văn Duy chăm chỉ học tập, rèn luyện, tích cực tham gia các hoạt động, đồng thời là tấm gương sáng về nghiên cứu khoa học, cải tiến kỹ thuật. Tại Hội thi học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp tỉnh Thái Nguyên năm 2019, Trần Văn Duy là một trong những sinh viên xuất sắc nhất của hội thi, được Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Nguyên tặng giải nhất.


Trần Văn Duy, sinh viên Trường Cao đẳng Nghề số 1 -  BQP tại lễ tuyên dương.

Sinh viên Trần Văn Duy cho biết: Tốt nghiệp THPT, em cũng có ý định dự tuyển đại học, nhưng sau khi tìm hiểu chính sách Nhà nước hỗ trợ thuận lợi cho học nghề, em quyết định dự tuyển vào Trường Cao đẳng Nghề số 1 - BQP, trường vừa có chất lượng đào tạo tại khu vực, vừa là môi trường rèn luyện kỷ cương, tác phong quân đội. Học nghề giúp em tiết kiệm thời gian và phù hợp với hoàn cảnh gia đình khó khăn. Được tuyên dương, em rất xúc động, tự hào và thêm tự tin vào con đường mình đã lựa chọn.
Được biết, tuy mới chỉ là sinh viên năm cuối, nhưng Trần Văn Duy đã được Công ty SAMSUNG Việt Nam mời về làm việc sau khi tốt nghiệp trên cương vị là kỹ thuật viên.

Đại tá, TS Phạm Văn Hòa, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề số 1 -BQP chia sẻ: Lễ tuyên dương thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đối với công tác giáo dục nghề nghiệp nói chung và các em sinh viên nói riêng. Các em học sinh, sinh viên được tuyên dương đều có thành tích xuất sắc, toàn diện trong học tập, rèn luyện, tiêu biểu về đạo đức, lối sống. Em Trần Văn Duy được tuyên dương không chỉ là niềm vinh dự lớn của cá nhân, mà còn là niềm tự hào của tập thể nhà trường. Đó cũng là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng của các thầy cô trong đào tạo, huấn luyện.

Trường Cao đẳng Nghề số 1 - BQP thuộc Quân khu 1, nằm trong hệ thống trường nghề của Bộ Quốc phòng. Hiện trường đang là một trong 45 trường quy hoạch thành trường chất lượng cao toàn quốc và khu vực Đông Nam Á, có uy tín chất lượng hàng đầu miền Bắc trong việc đào tạo nghề trên 55 năm qua. Trường tổ chức đào tạo, bồi dưỡng kỹ năng nghề cho bộ đội xuất ngũ, người lao động của các tỉnh vùng đồng bằng trung du và miền núi phía Bắc (Bắc Ninh, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn, Thái Nguyên) với Thái Nguyên là trung tâm vùng, theo 3 cấp trình độ: Cao đẳng nghề, trung cấp nghề và sơ cấp nghề; hợp tác đào tạo; tổ chức nghiên cứu ứng dụng khoa học kỹ thuật và tổ chức các dịch vụ sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Nguyên và các tỉnh trong khu vực; nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; liên kết với các viện nghiên cứu, các trường đại học, các cơ sở dạy nghề và các cơ sở sản xuất để tổ chức đào tạo nghề theo nhu cầu sử dụng lao động của xã hội.

CĐN
Các tin khác:

Tìm kiếm theo:Chuyên mục nàyTất cả các chuyên mục